ý nghĩa sâu sắc tâm nhang dâng Phật

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi tranthanh2007, 8/6/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    tượng trầm hương Bạn đã từng nhiều lần đốt nhang trước bàn Phật ?

    Bạn đã từng nghe mùi hương thanh nhẹ của nhang trầm ?

    Bạn đã có lần có cảm giác thành kính trào dâng lúc đốt nén nhang trầm hương thật ?

    tâm nhang – Chúng ta thường nghe đồn câu ” đốt nén tâm nhang dâng Phật” & thường nghĩ đến Ảnh cây nhang ngùn ngụt khói. thế nhưng, cây nhang chỉ là phương tiện, mùi thơm từ cây nhang cộng với sự tình thật mới đó là phần bạn nên dâng lên cho Đức Phật.

    Về ý nghĩa, chữ tâm nhang có thể giải thích bằng 2 chữ đơn lẻ : chữ TÂM & chữ HƯƠNG.

    [​IMG]

    1. Chữ HƯƠNG trong thâm tâm HƯƠNG:

    Chúng tôi xin nói đến chữ HƯƠNG trước. Thường trong các lễ thức Phật giáo, người ta thường đốt hương để mùi hương lan tỏa xung quanh không gian thờ phượng & mùi hương thường đc sử dụng từ cổ xưa là chiên đàn hương & thủy trầm hương.

    Chiên đàn hương thường được gọi tắt là đàn hương. lũ hương là loại cây đc đưa ra ở các khu rừng rậm thuộc Ấn độ một vài các đảo thuộc Indonesia & Bắc Úc, tuy nhiên ở Sri Lanka cũng có. đàn hương thuộc họ Santalum, loại đàn hương được nói ở bên trên là Santalum album hay India Sandalwood.

    Cây bọn hương

    Gỗ cây đàn hương đã đc sử dụng hơn 2000 năm trước đó để xây dựng các thành quả tôn giáo ở Ấn độ và dầu của bọn hương cũng rất được đốt lên để tạo mùi hương trong những không gian hành lễ tôn giáo. bầy hương được xem là tài sản quốc gia, được bảo vệ hà khắc tại Ấn độ & Sri Lanka. Cây bầy hương có lứa tuổi trưởng thành và cứng cáp có thể phá hoang Giá trị sử dụng tối đa là từ 40-80 năm, những cây có tuổi đời 30 năm cũng có thể có thể khởi đầu hội đủ những phẩm chất tốt.

    Gỗ của cây đàn hương có hương thơm rất độc đáo & nhiều dược tính tốt trong đông y nên ngày nay cây bọn hương được khẩn hoang để trích xuất tinh dầu phục vụ công nghiệp sản xuất nước hoa & làm thuốc.

    Hoa của cây bọn hương , vật liệu gây ra nhang bầy hương

    Hoa của cây bầy hương

    thác trầm hương

    vì có tương đối nhiều phẩm chất quí nên đàn hương được khai hoang không ít, kéo theo nguồn gỗ bọn hương đẹp tự nhiên vô cùng khan thi thoảng & các quốc gia như Ấn độ, Sri Lanka, Úc đều có chính sách riêng trong trong, khai hoang và bảo vệ đàn hương.

    Trầm thủy hương thường gọi tắt là trầm hương. Loại hương từ cây gỗ nặng mùi hương vô cùng thơm và chứa lượng dầu nhiều nên chìm nội địa.

    những khối trầm hương đc khai thác tự nhiên.

    Trầm hương là một trong những loại gỗ nhưng không kết tụ dầu một cách tự nhiên đều hết thân cây như gỗ đàn hương. Trầm hương là phần gỗ đặc thù được kết tạo trong thân cây dó bầu do các ảnh hưởng của môi trường như bị sét đánh, bị thương do gãy nhánh, côn trùng đục khoét,… quy trình kết tạo trầm hương kéo dài rất lâu & khác biệt trong cả bên trên cùng 1 vùng địa lý hay bên trên cùng một thân cây. quy trình kết tạo trầm hương bên trên thân cây dó bầu vẫn còn đấy nhiều bí mật. hiện tại nhiều Chuyên Viên đã phân tích để tạo các chấn thương nhẹ cho cây dó tương tự quy trình tự nhiên, tuy nhiên loại trầm hương đc kết tạo bởi bàn tay nhân loại có phẩm chất kém xa trầm hương kết tạo đẹp tự nhiên.

    Trầm hương – gồm trầm & kỳ nam – có phẩm chất cao quí nhất thường xuyên có xuất xứ từ VN. ngoại giả trầm hương còn đc tìm ra ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn độ, Cambodia...

    Mời bạn tham khảo :

    1. Nhang trầm hương nguyên chất tốt cho sức khỏe gia đình như thế nào ? <<< (Click here )

    hai. Giá những loại nhang trầm giải nguyên chất

    Với những khối trầm đẹp tự nhiên, người ta xay thành bột & cho trộn đều các loại trầm theo khá nhiều công thức định lượng nhất mực để tạo nên những loại nhang trầm có Giá trị không giống nhau. Chi phí những loại nhang trầm thật loại thường đặc biệt là 4-5 triệu đồng/ kg & loại tối đa là 150 triệu đồng/ kg. bởi vậy các loại nhang đang bán bên trên Thị Phần với Chi phí một số chục ngàn đồng/ bó chẳng thể chứa trầm thật.

    Nhang trầm của Trầm Hương Việt với nhiều dạng : nhang cây, nhang tháp, nhang khoanh … được làm từ 100% trầm hương đẹp tự nhiên, bảo đảm mang tới hương thơm thanh khiết, nhẹ nhàng.

    Nhang Trầm Hương Việt – vật liệu 100% trầm hương tự nhiên

    nói chung, mừi hương từ bọn hương & trầm hương đều là những loại mùi thơm cao quí. vì vậy, không riêng gì nhà Phật mà những tôn giáo khác cũng sử dụng những loại mừi hương này để dâng lên những bậc tôn kính của họ.

    2. Chữ TÂM trong tâm HƯƠNG:

    khi đốt nhang trong chùa hay bên trên bàn thờ tại gia đình, không hẳn khi nào chúng ta cũng chú trọng chữ TÂM. Chữ Tâm ở phía trên được hiểu như lòng thành kính, thực tình với Đức Phật. Trong cuộc sống thường ngày líu tíu ngày bình thường, có không ít hành vi xuất phát điểm từ lề thói nhiều hơn là chánh niệm. Đôi khi bạn ko chú tâm cho việc đang khiến, làm ngừng rồi mới giật mình không nhớ mình đã làm chưa & thường làm như cái máy đã đc lập trình sẵn. Đi chùa, đốt nhang nhiều khi cũng khá được hành động với phương pháp vô nghĩ như vậy.

    Chữ Tâm ở phía trên nhắc chúng ta về 2 vấn đề :

    1. Lòng thực bụng, thành kính đối với niềm tin của con người vào phật pháp.

    hai. Sự nhiếp tâm, sự tập kết hiện diện vào ngay thời lúc thực hiện việc đốt nhang hay nguyện cầu đức Phật

    Nhiếp tâm nguyện cầu - Prayer Buddhism

    cầu nguyện trong sự tập trung cao độ

    Lòng thành tín & tiết hạnh của chúng ta mới là phần đức Phật hoan hỉ nhất chứ không hẳn mâm cao cổ đầy hay như là 1 bó nhang nghi ngút khói. Sự tập trung tĩnh tại trong những lúc hành lễ sẽ hỗ trợ lời cầu nguyện của chúng ta được truyền vận chuyển nổi trội đến chư vị Phật mười phương.

    "Hãy thành kính dâng trọn tấm lòng thành lúc đốt 1 nén tâm hương"

    thác khói trầm hương tphcm
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này