Tư vấn thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng

Thảo luận trong 'Tin tức Nhà đất, Thị trường Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 15/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,400
    Đã được thích:
    0
    Đối với những ngôi nhà có cấu trúc lớn hơn 1 tầng, việc xây dựng hoặc lắp đặt cầu thang là điều không thể bỏ qua. Bởi lẽ đó, cầu thang là bộ phận không thể bỏ qua khi thiết kế nhà.
    [​IMG]
    Tìm ra phương án thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng tốt nhất​
    Gác lửng hay còn gọi là gác xép, gác lửng hay lửng. Đây là một tầng trong kiến trúc của một ngôi nhà, một tòa nhà. Gác lửng là một tầng trung gian giữa các tầng của một tòa nhà chính và do đó thường không tính trong số các tầng tổng thể của một tòa nhà. Thông thường, gác lửng nằm tại khu vực tầng 1 (tầng trệt) và cách trần tương đối thấp.
    Ngày nay, thiết kế và thi công gác lửng đang trở thành một xu hướng trong lĩnh vực xây dựng nhà ở dân dụng. Lý dó dẫn đến thực tế ấy xuất phát từ những ưu điểm mà gác lửng mang lại. Tiêu biểu là khả năng mở rộng không gian sống và khả năng “làm đẹp” cho ngôi nhà. Dưới bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của người thiết kế, không gian gác lửng có thể trở thành khu vực sinh hoạt chung của gia đình, nơi tiếp khách, phòng ăn, phòng bếp, nơi làm việc, nơi nghỉ ngơi (phòng ngủ)... hay thậm chí là khu vực thờ cúng đầy linh thiêng. Đồng thời, từ cách thiết kế khéo léo đó, khu vực gác lửng có thể góp phần không nhỏ vào việc tô đậm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.
    Khi tiến hành thiết kế và thi công khu vực gác lửng trong ngôi nhà, cầu thang là một bộ phận không thể bỏ qua. Vậy, cầu thang thiết kế sao cho đẹp nhất và hợp lý nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề có liên quan đến cầu thang đẹp cho nhà gác lửng.
    Những điều cần lưu ý để có thể sở hữu cầu thang đẹp cho nhà gác lửng


    Cầu thang là nơi kết nối giữa các không gian trong nhà. Bởi đó mà nó được coi như “xương sống” của ngôi nhà, nó là nơi lưu thông khí, là bộ phận vô cung quan trọng trong những phương án thiết kế nhà đẹp. Bởi lẽ đó, vấn đề thiết kế cùng bố trí cầu thang trong nhà được xem trọng vô cùng.
    [​IMG]
    Những điều cần lưu ý khi thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng​
    Để có thể có được một thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:
    Thứ nhất, không đặt cầu thang ở giữa nhà.


    Theo phong thủy, việc đặt cầu thang ở vị trí giữa nhà là không được tốt. Bởi lẽ, khi bố trí như vậy, gia chủ hoặc các thành viên trong gia đình có thể gặp vấn đề về sức khỏe tim mạch hay con đường sự nghiệp bị trắc trở. Đây là vấn đề đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định cầu thang đẹp cho nhà gác lửng nói riêng và đối với cầu thanh gia đình nói chung.
    Thứ hai, lưu ý đến khu vực không gian gầm cầu thang.


    Không gian dưới cầu thang nên được để trống và dọn dẹp sạch sẽ. Không nên sử dụng không gian gầm cầu thang làm nơi chứa đồ của gia đình vì theo phong thủy, điều đó là không tốt.
    Thứ ba, số bậc của cầu thang phải thật phù hợp.


    Đối với vấn đề này, ta lưu ý đến số bậc cầu thang phải được bố trí phù hợp với chiều cao của ngôi nhà. Bên cạnh đó, số bậc của cầu thang phải rơi vào số “Sinh” trong Sinh – Lão – Bệnh – Tử. 1 là sinh, 2 lão, 3 bệnh và 4 là tử. Do đó, để có số bậc cầu thang hợp “đẹp” nhất, người ta thường tính số bậc theo công thức 4n+1 (n có thể là 1; 2; 3; 4; 5; 6... tùy ý, sao cho số bậc phù hợp với chiều cao của ngôi nhà). Để sở hữu một chiếc cầu thang đẹp cho nhà gác lửng thì bạn cần hết sức lưu ý đến vấn đề này.
    Thứ tư, cầu thang nên được bố trí tại một vị trí, khu vực riêng.


    Vì là nơi lưu chuyển của bầu không khí trong nhà nên vị trí của nó rất cần được lưu ý. Cầu thang không nên đặt ở vị trí mà phía dưới là giường ngủ, phòng ăn hay phòng bếp hay WC.
    [​IMG]
    Thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng cần đảm bảo về mặt ánh sáng​
    Thứ năm, để có thể sở hữu chiếc cầu thang đẹp cho nhà gác lửng thì khu vực đặt cầu thang phải đảm bảo về mặt ánh sáng.


    Nếu ánh sáng được đảm bảo, việc hút sinh khí lên khu vực gác lửng (nói riêng) và tầng trên (nói chúng) sẽ trở nên dễ dàng hơn.
    Cuối cùng, cầu thang không được hướng ra cửa chính.


    Khi cầu thang của ngôi nhà hướng ra ngoài cửa chính sẽ khiến của cải gia đình bị thất thoát, sức khỏe của các thành viên bị hao tổn.
    Những mẫu thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng đáng chú ý


    Ở trên, chúng tôi đã cung cấp một số thông tin về gác lửng và cầu thang. Tiếp sau đây, chúng tôi giới thiệu một số mẫu thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng.
    [​IMG]
    Chiếc cầu thang đẹp cho nhà gác lửng nhỏ bằng gỗ ấn tượng​
    Thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng trước mắt thực sự ấn tượng. Cầu thang gỗ dạng thẳng tiết kiệm diện tích vừa sang trọng vừa phù hợp với không gian.
    [​IMG]
    Chiếc cầu thang đẹp cho nhà gác lửng xương cá dạng uốn cong​
    Thiết kế cầu thang uốn cong xương cá đang trở thành xu hướng rất thịnh hành hiện nay. Đây cũng là một phương án rất rất được ưa chuộng khi bố trí cầu thang đẹp cho nhà gác lửng.
    [​IMG]
    Chiếc cầu thang đẹp cho nhà gác lửng độc đáo, mới lạ​
    Hình ảnh chiếc cầu thang trước mắt vô cùng độc đáo, mới lạ. Phong cách cầu thang treo hiện đại, độc đáo màu đen thể hiện phong cách sống trẻ trung và đầy ấn tượng. Đối với việc bố trí cầu thang đẹp cho nhà gác lửng thì đây chính là một phương án tương đối khả thi.
    [​IMG]
    Chiếc cầu thang đẹp cho nhà gác lửng đơn giản và gọn nhẹ​
    Thiết kế gác lửng trở thành phòng ngủ là một phương án được rất nhiều người lựa chọn. Với phong cách này, người thiết kế đã bố trí một chiếc cầu thang đơn giản và gọn nhẹ tại đây.
    [​IMG]
    Chiếc cầu thang đẹp cho nhà gác lửng trong không gian xinh đẹp​
    Không gian được bố trí đơn giản với màu sắc nhẹ nhàng. Thiết kế gác lửng giúp mở rộng không gian là một lựa chọn sáng suốt. Cầu thang tiết kiệm được thiết kế đồng bộ với không gian thật xinh đẹp. Đây thực sự là một phương án thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng.
    [​IMG]
    Thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng đơn giản mà độc đáo​
    Không gian được bố trí vô cùng ấn tượng. Tại đây, khu vực gác lửng được thiết kế trở thành nơi làm việc và học tập riêng tư và yên tĩnh. Thiết kế cầu thang phù hợp hoàn toàn với không gian và đồ dùng nội thất. Chiếc cầu thang đơn giản mà độc đáo xứng đáng trở thành cầu thang đẹp cho nhà gác lửng.
    [​IMG]
    Chiếc cầu thang đẹp cho nhà gác lửng nhỏ bằng gỗ trong không gian giản dị​
    Tiếp tục lại là một phương án kiệm không gian. Tại đây, mọi chi tiết tại đây đều được thiết kế theo chỉ tiêu tiết kiệm. Gian phòng lấy 2 màu trắng và nâu vừa giản dị vừa tiện lợi. Thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng trong trường hợp này vừa đơn giản, gọn nhẹ lại không mất đi tính thẩm mỹ.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    GOLDEN BAY CAM RANH : https://blogxaydung16.blogspot.com/2021/03/golden-bay-cam-ranh.html
    GOLDEN BAY CAM RANH HƯNG THỊNH : https://kenhvayvon.blogspot.com/2021/03/golden-bay-cam-ranh-hung-thinh.html
    GOLDEN BAY CAM RANH KHÁNH HÒA : https://dangdepvietnam.blogspot.com/2021/03/golden-bay-cam-ranh-khanh-hoa.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này