Một số nguyên nhân khiến máy giặt có mùi hôi

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi willson105, 21/4/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Máy giặt sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc có thể lan sang quần áo, gây khó chịu cho người dùng. Vậy tại sao máy giặt có mùi hôi và cách xử lý như thế nào? Hãy cùng Khánh Vy Home tìm hiểu trong bài viết sau nhé!
    Nước thải trong đường ống dẫn không được thoát hết

    Đây là một nguyên nhân thường thấy nhất gây ra tình trạng máy giặt có mùi khó chịu. Nguyên do đến từ việc khi sử dụng máy giặt lâu ngày, đường ống dẫn của máy giặt có thể xảy ra tình trạng bị tắc nghẽn, nước thải trong đường ống không được thải ra hết, các cặn bẩn bám vào đường ống gây ra mùi hôi khó chịu.
    [​IMG]
    Đồng thời, cặn bẩn bám vào đường ống sẽ dễ sinh ra các loại vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho máy giặt lẫn quần áo của người dùng.

    Lồng máy giặt không được vệ sinh định kỳ

    Nhiều người thường không vệ sinh máy giặt sau một thời gian sử dụng, thậm chí là luôn đóng cửa máy giặt. Do đó, lồng máy giặt thường xuyên ở trong tình trạng ẩm ướt, dễ hình thành các loại nấm mốc, vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng của quần áo khi giặt.
    >>>Xem thêm tại: https://khanhvyhome.com.vn/
    Thường xuyên đóng kín cửa máy

    Một nguyên nhân khác khiến máy giặt bị mốc ở bên trong đó là việc thường xuyên đóng kín cửa máy, hơi ẩm không thoát ra được sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển gây mùi khó chịu.
    [​IMG]

    Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt

    • Để hạn chế cặn bột giặt còn sót lại trong đường ống và tăng hiệu quả giặt, bạn nên sử dụng nước giặt (xà phòng giặt dạng dung dịch).
    • Sau khi sử dụng xong máy giặt, bạn nên sử dụng chế độ giặt nước nóng để đánh bay các dung dịch còn sót lại trong máy.
    • Bạn nên thường xuyên kiểm tra miếng đệm cao su ở cửa máy giặt, đặc biệt là máy cửa trước. Bạn cũng có thể dùng máy sấy để làm sạch bụi bẩn ở đó.
    • Sau khi giặt xong, bạn nên để hở cửa máy giặt và cửa hộc chứa bột giặt, nhằm giúp lồng giặt được thông thoáng, tránh hơi ẩm còn đọng lại trong máy giặt gây mùi hôi, mốc.
    • Để giữ máy giặt luôn sạch khuẩn, sạch mùi, thì cứ mỗi tuần một lần, bạn hãy cho máy chạy một chu kỳ giặt, không có quần áo với dung dịch: 1 cốc giấm và 1 cốc baking soda.
    Ngoài những cách trên, hiện nay đã có nhiều dòng máy giặt được tích hợp tính năng tự động vệ sinh lồng giặt, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí vệ sinh lồng giặt thủ công. Chỉ với một vài thao tác đơn giản với các phím chức năng, máy giặt của bạn sẽ tự vận hành làm sạch lồng giặt, loại bỏ những bụi bẩn, cặn bột giặt còn sót lại, giúp lồng giặt luôn sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn sinh sôi gây mùi hôi, ẩm mốc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này