Hàm duy trì là gì? Có mấy loại? Cần đeo hàm duy trì bao lâu?

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi willson105, 24/11/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Niềng răng là biện pháp chỉnh nha hiệu quả khi răng mọc lệch lạc hoặc các trường hợp phức tạp hơn. Sau lúc kết thúc thời kỳ niềng răng, bệnh nhân sẽ tiếp diễn thực hiện đeo hàm duy trì. Vậy hàm duy trì là gì và cần phải đeo trong bao lâu?

    1. Hàm duy trì là gì và có các loại nào?



    Các người gần kết thúc quá trình niềng răng rất quan tâm đến vấn đề “hàm duy trì là gì và tại sao cần đeo nó”. Theo những chuyên gia, hàm duy trì mang tác dụng giúp răng ổn định tốc độ hơn. Những thầy thuốc nha khoa thường chỉ định cho bệnh nhân đeo dòng khí cụ này để đảm bảo kết quả rẻ nhất sau lúc thực hiện thời kỳ niềng răng. Sở hữu 2 dạng hàm duy trì rộng rãi nhất là hàm duy trì khăng khăng và dạng hàm duy trì tháo dỡ lắp.

    [​IMG]
    1.1. Hàm duy trì nhất thiết

    Là cách thức dùng dây duy trì để gắn vào bên trong răng bằng Composite. Phương pháp này giúp răng được nhất mực liên tục. Ngoài ra, chẳng phải trường hợp nào cũng áp dụng được cách này vì nó phụ thuộc vào khớp cắn của từng bệnh nhân. Hơn nữa, trong quá trình dùng, giả dụ không biết phương pháp vệ sinh có thể dẫn tới những trở ngại về răng miệng. Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý không được cắn vào vùng có dây duy trì để hạn chế tình trạng bong dây.

    1.2. Hàm duy trì tháo lắp

    - Hàm duy trì dỡ lắp bằng khay nhựa trong suốt

    Trước tiên, những thầy thuốc sẽ lấy loại để ngoài mặt 2 hàm đeo duy trì phù hợp sở hữu người bệnh. Thế mạnh của cái hàm này là sở hữu tính thẩm mỹ cao, khó phát hiện nên bạn có thể tự tin đeo cả ngày, rất thích hợp với các đối tượng đang phải đi học, đi khiến cho. Lúc ăn uống, bạn sở hữu thể tháo hàm ra nên cũng rất thoải mái. Ngoài ra loại hàm này cũng rất dễ túa lắp để vệ sinh hàm và vệ sinh răng mồm.
    tuy nhiên, trong thời kỳ sử dụng bạn cũng cần lưu ý cần dùng đều đặn mới đạt hiệu quả rẻ nhất. Hạn chế việc tháo dỡ ra và quên không đeo. Hơn nữa, nếu tháo dỡ không đúng cách, có thể dẫn đến vỡ lẽ hoặc gãy hàm.
    [​IMG]
    - Hàm duy trì dỡ lắp kim loại:
    Lúc đeo chiếc hàm này, với thể lộ dây cung kim khí ra mặt ngoài của răng. Chính thành ra, cách thức này không đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, ưu điểm của cái hàm duy trì này là sở hữu thể tháo lắp và vệ sinh thuận lợi. Bạn cũng cần chú ý sử dụng đều đặn, tránh việc toá ra và quên không đeo gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Nếu trước khi ăn mà không toá ra sở hữu thể gây gãy và tan vỡ hàm. Vì thế, người bệnh cần hết sức cẩn thận trong thời kỳ sử dụng.
    Xem thêm các thông tin khác về các dịch vụ nha khoa tại Emedic: https://nhakhoaemedic.vn/ham-duy-tri/
    2. Cần phải đeo hàm duy trì trong bao lâu?

    - Sở hữu thể đề cập rằng, đeo hàm duy trì là một thử thách rốt cuộc, mang tính quyết định về việc bạn có dịp mang một hàm răng đẹp, một nụ cười tỏa sáng hay không. Theo các chuyên gia, việc đeo hàm duy trì sau toá mắc cài niềng răng là rất cấp thiết. Nguyên nhân là vì:

    + Sau lúc tháo dỡ mắc cài, mô nướu và mô nha chu sẽ cần thời kì để điều chỉnh lại cấu trúc sao cho ổn định. Ví như không đeo hàm duy trì, dây chằng nha chu với thể làm cho răng trở về vị trí ban sơ.
    [​IMG]
    + Không những thế, sau công đoạn niềng răng, xương hàm và răng nhạy cảm và yếu hơn vì thường xuyên phải chịu lực xiết. Hơn nữa, răng và khớp cũng sẽ phải hoạt động nhiều trong công đoạn ăn uống. Các nhân tố này cũng có thể làm răng trở lại vị trí ban đầu.
    tương tự, đeo hàm duy trì sẽ giúp người bệnh bảo đảm kết quả niềng răng, răng sẽ được giữ một mực ở vị trí mới, giảm thiểu hiện trạng xô lệch răng trong thời kỳ mô và nướu đang thích ứng sở hữu sự thay đổi của hàm răng.
    - Có thắc mắc cần đeo hàm duy trì trong bao lâu, các thầy thuốc trả lời như sau:
    + Thời gian niềng răng càng lâu thì tần suất đeo hàm sẽ giảm đi và còn phụ thuộc vào vấn đề khớp cắn và từng trường hợp bệnh nhân cụ thể.
    + Số đông, trong công đoạn 1 tháng ưu tiên kể từ túa mắc cài, người bệnh cần đeo liên tiếp cả ngày lẫn đêm. Vài năm sau thì tần suất đeo mang thể thưa hơn. Chả hạn, chỉ cần đeo 2 đến 3 buổi trong 1 tuần.
    3. 1 Số lưu ý quan yếu khi đeo hàm duy trì

    Để đảm bảo kết quả thấp nhất, khi đeo hàm duy trì, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    - Cần đeo liên tục chỉ mất khoảng ưu tiên theo đúng chỉ định của bác sĩ. Hạn chế việc tháo hàm ra và quên không đeo lại.

    - Đảm bảo kê sinh răng mồm sạch sẽ trong thời kỳ dùng hàm duy trì để ngừa hiệu quả các bệnh về răng miệng, đặc thù là bệnh sâu răng.

    - Cách thức vệ sinh hàm duy trì như sau: Rửa sạch bằng nước lã, sau ấy sử dụng bàn chải lông mềm và kem đánh răng để vệ sinh hàm, dòng bỏ hầu hết các cặn bẩn, vụn thức ăn còn bám trên hàm để vi khuẩn không có cơ hội vững mạnh và gây hại cho sức khỏe răng mồm. Lưu ý không vệ sinh hàm bằng nước nóng để giảm thiểu làm cho hàm nhựa bị biến dạng.
    - Lưu ý lúc ăn, nhai và tham dự một số hoạt động thể thao dưới nước, người bệnh cũng cần tháo hàm duy trì và đựng trong hộp chuyên dụng để phòng tránh tình trạng đổ vỡ hàm, gãy hàm hoặc rơi mất hàm.
    - Người bệnh cũng cần tái khám theo lịch hẹn của thầy thuốc để được kiểm tra và xử trí kịp thời ví như mang vấn đề thất thường phát sinh.
    Hiện giờ, Chuyên khoa răng hàm mặt của Nha khoa Emedic là 1 trong các liên hệ uy tín trong ngành nghề thăm khám và điều trị những vấn đề về sức khỏe răng miệng. Đây là nơi tụ họp các chuyên gia đầu ngành nghề, với đa dạng kinh nghiệm điều trị bệnh. Hơn nữa các thiết bị máy móc chả hạn như hệ thống ghế nha khoa, máy chụp X - quang quẻ ổ răng tại chỗ, máy siêu âm, máy nội nha,… đều rất hiện đại, tương trợ tối đa cho các thầy thuốc trong công đoạn điều trị bệnh.
    Tham khảo thêm các thông tin về nha khoa khác tại https://nhakhoaemedic.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này