chữa bệnh ho Cấp Tốc bằng bài thuốc tại nhà

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi seopb, 22/12/17.

  1. seopb

    seopb Active Member

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Ho là một triệu chứng kém thấy lúc bị cảm do ảnh hưởng của thay đổi thời tiết. Đây cũng là triệu chứng của nhiều loại bệnh thuộc đường hô hấp hoặc bệnh của các cơ quan khác trong cơ thể sở hữu ảnh hưởng tới chức năng hô hấp.
    khi bị ho, cơ thể sẽ siêu khó chịu, mất ngủ, rát cổ họng... quanh đó những chiếc thuốc kháng sinh hay sử dụng, bạn buộc phải chọn hiểu một số bài thuốc dân gian không chỉ hiệu quả để hạn chế cơn ho, mà còn an toàn, hạn chế tác dụng phụ do kháng sinh gây ra.


    Ho nhiều ảnh hưởng tới viêm amidan, trường hợp như bạn chưa biết viêm amidan hốc mủ là như thế nào mang thể tham khảo bài viết thuốc chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả cao

    những bài thuốc dân gian rất hay, nguyên liệu dễ kiếm mà phương pháp chế biến cũng đơn thuần, dễ làm cho. Tuy nhiên, bắt buộc để ý những bài thuốc dân gian chữa ho thường chỉ có công dụng lúc bệnh vừa mới phát, vi khuẩn còn “thường trú” vùng hầu họng. các trường hợp ho, cảm lâu ngày, vi khuẩn đã “di cư” xuống phế quản, phổi (nghe tiếng ho có âm vang, sau cơn ho đau rát, có hoặc ko kèm sốt) nên đi khám bệnh để sử dụng thuốc ưng ý.
    [​IMG]
    Dưới đây là 10 bài thuốc dân gian sở hữu tác dụng hạn chế ho:

    1. Lá diếp cá

    Rau diếp cá sở hữu vị chua, cay, tính mát, tác động vào 2 ngại can và phế. bên cạnh các tác dụng như thanh nhiệt, giải độc, thoát mủ (đối sở hữu mụn nhọt làm mủ), thông tiểu tiện, tránh phù thũng, sát khuẩn, chống viêm, rau diếp cá còn là một trong những vị thuốc kháng sinh khi không trị ho cực kỳ hiệu quả.

    - Nguyên liệu: 1 bắt rau diếp cá; 1 bát nước vo gạo đặc, mới.

    - phương pháp làm: Rửa sạch từng lá diếp cá, cho vào cối giã nhuyễn. Cho nước vo gạo đã chuẩn bị và rau diếp cá giã nhuyễn vào nồi đun sôi lên, hạn chế lửa và kế tiếp đun khoảng 20 phút cho lá diếp cá nhừ nát rồi bắc ra để nguội và lọc lấy nước uống. Uống từ 2-3 lần một ngày.

    - Lưu ý: Trong thời gian uống chiếc nước này bắt buộc tránh ăn đồ tanh như tôm cua, thịt gà.

    2. Lá hẹ

    Hẹ là một vị thuốc lưu truyền trong dân gian. Theo tài liệu cổ, hẹ mang tác dụng bổ can thận, khiến ấm lưng gối; sử dụng khiến thuốc chữa tiểu tiện đa dạng lần, đái són, di mộng tinh, đặc trưng dùng lá hẹ để trị ho siêu hiệu quả.

    - Nguyên liệu: 5 - 10 lá hẹ; lượng đường phèn vừa đủ.

    - bí quyết làm: Cho lá hẹ và đường phèn vào bát, hấp cách thủy, sau đó chắt lấy nước uống. Mỗi lần uống khoảng 2 - 3 thìa cà phê, uống 2 lần/ngày.

    3. Lá húng chanh

    Húng chanh còn gọi là rau tần dày lá, rau thơm lông, sở hữu vị cay, tính ấm. Trong lá húng chanh sở hữu chứa tinh dầu mà thành phần chủ yếu hèn là cavaron với tác dụng trừ đờm, tiêu độc siêu phải chăng bắt buộc sở hữu thể được tiêu dùng làm thuốc chữa ho, trị viêm họng.

    - Nguyên liệu: 15 - 16 lá húng chanh; 4 -5 quả quất xanh; đường phèn.

    - bí quyết làm:

    + cách thứ nhất: Giã dập lá húng, sau đó trộn có 10ml nước sôi, để cho ngấm rồi gạn lấy nước uống, ngày uống 2 lần.

    + cách vật dụng hai: Rửa tinh khiết lá húng chanh và quất xanh, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Uống liên tục 1 - 2 lần/ngày tới lúc hết ho.

    4. Cải cúc

    Theo quan niệm Đông y, cải cúc mang vị ngọt nhạt, khá đắng, the, mùi thơm, tính mát, thường dùng để nấu canh, nhúng lẩu nhưng cũng lại là vị thuốc chữa ho hiệu quả. giả dụ là người to ho lâu ngày, chỉ nên dùng kém xuyên món canh cải cúc như: cải cúc nấu thịt nạc, nấu cá thát lát...

    Nhưng riêng mang trẻ em, muốn trị được ho bắt buộc buộc phải bỏ ra một chút thời gian để chế biến. cách thực hiện như sau:

    - Nguyên liệu: Lá cải cúc; mật ong.

    - bí quyết làm: Lá cải cúc rửa sạch, thái nhỏ sau đó thêm một ít mật ong vào và hấp phương pháp thủy trong vòng khoảng 20 phút cho ra nước rồi uống. cần uống khoảng từ 3 - 5 ngày.

    5. Tía tô

    Tía tô còn với các tên é tía, tên Hán là tử tô, xích tô (gọi là tử, xích tía vì cây mang màu tím). Tía tô tính ấm, vị cay, vào 3 kinh hoảng phế - tâm - tỳ, ko độc, trị ho siêu rẻ.

    - Nguyên liệu: Lá tía tô; hoa khế; hoa đu đủ đực; đường phèn.

    - cách làm: Cho hầu hết nguyên liệu đã rửa sạch vào bát sứ sở hữu ít nước lọc, đun bí quyết thủy bằng lửa than, để sôi nhỏ lửa càng lâu càng rẻ. Để nguội hoặc cho vào chai thủy tinh (không cho vào chai nhựa, không để vào tủ lạnh).
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này