Các nội dung cần thiết của thư tín dụng

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi traubavang789, 4/6/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    0
    A.Thư tín dụng
    Thư tín dụng (Letter of credit) là 1 trong những văn bản cam kết ràng buộc dùng trong thanh toán, trong các số đó một ngân hàng (ngân hàng người nhập khẩu) theo nhu cầu của một người tiêu dùng (người nhập khẩu) viết ra nhằm cam kết ràng buộc trả cho người thứ ba hoặc bất kỳ người nào theo lệnh của người thứ ba một số tiền nhất định, trong 1 kỳ hạn nhất định với ĐK người này thực hiện đúng và khá đầy đủ các pháp luật ghi trong thư tín dụng thanh toán.
    I/ Điểm đặc biệt quan trọng của Thư tín dụng thanh toán
    - Thư tín dụng hoạt động hòa bình với Hợp Đồng ngoại thương mặc dầu Thư tín dụng thanh toán được hình thành dựa vào cơ sở hợp động giao thương giữa 2 bên.
    - Các bank làm việc với nhau trên cơ sở chứng từ, chứ không chăm sóc hàng hóa. Người tiêu dùng mở thư tín dụng thanh toán, & người thụ hưởng đòi tiền ngân hàng phát hành thư tín dụng.
    [​IMG]

    II/ Các loại thư tín dụng
    - Thư tín dụng hủy ngang (Revocable L/C)
    - Thư tín dụng không còn hủy ngang (Irrevocable L/C)
    - Thư tín dụng trả chậm (Usance Payable L/C)
    - Thư tín dụng thanh toán trả dần dần (Deferred L/C)
    - Thư tín dụng dự phòng (Standby letter of Credit)
    - Thư tín dụng thanh toán tuần hoàn (Revolving Letter of Credit)
    - Thư tín dụng thanh toán chuyển nhượng ủy quyền (Transferable Letter of Credit)
    - Thư tín dụng thanh toán giáp sườn lưng (Back-to-Back Letter of Credit)
    - Thư tín dụng thanh toán đối ứng (Reciprocal L/C)
    >> Chi tiết: https://acbleasing.com.vn/thu-tin-dung-la-gi

    B. Cấp tín dụng
    Cấp tín dụng thanh toán là một vận động bank được các tổ chức triển khai thực hiện nhằm mục tiêu cung ứng cho các tổ chức, cá nhân một khoản tiền để sử dụng cho hoạt động kinh doanh của bản thân.
    *Cấp tín dụng thanh toán gồm những hoạt động nào?
    Theo mục trên, có thể kể đến một trong những chuyển động cấp tín dụng thanh toán như sau:
    - Nhiệm vụ cho vay vốn - nhiệm vụ đặc thù nhất của bank Thương mại dịch vụ. Nó tạo nên hình thức tín dụng thanh toán ngân hàng & bank sẽ được đáp ứng có hết sức quan trọng nguồn chi phí đã hình thành trong nhiệm vụ huy động, điều tiết vốn từ nơi thừa đến nơi thiếu, bổ sung vốn cho chế tạo kinh doanh. Đối với bank, đây là nhiệm vụ quan trọng nhất, sử dụng đa phần nguồn ngân sách và tạo thành nguồn thu hầu hết.
    - Nhiệm vụ chiết khấu: là nghiệp vụ ngân hàng nhà nước mua thời gian ngắn các sách vở và giấy tờ có mức giá còn thời gian giao dịch thanh toán, mà các giấy tờ có mức giá đó đã được các bank thanh toán giao dịch trên trên Thị Trường sơ cấp hoặc mua lại trên thị trường thứ cấp.
    [​IMG]

    - Nghiệp vụ cho mướn tài chính: là vận động tín dụng trung và dài hạn thông qua việc thuê mướn máy móc thiết bị, phương tiện giao vận & những động sản khác trên cơ sở HĐ cho thuê tài chính giữa Bên thuê mướn là các Doanh Nghiệp dịch vụ cho thuê kinh tế & Bên thuê là người sử dụng.
    - Nghiệp vụ bảo lãnh: là sự việc ngân hàng cam đoan sẽ giao dịch thanh toán cho bên thụ hưởng của HĐ khoản đền bù trong phạm vi của số chi phí được nêu rõ trong giấy bảo hộ nếu bên đối tác doanh nghiệp không triển khai được nhiệm vụ của bản thân mình trong Hợp Đồng.Ngân hàng không bảo lãnh việc bên đối tác doanh nghiệp có thực hiện nhiệm vụ Hợp Đồng của bản thân cho bên thụ hưởng hay không mà chỉ đảm bảo sự giao dịch trong khoanh vùng số chi phí trong giấy bảo lãnh. Bảo lãnh bank là sự việc đảm bảo an toàn cho bên thụ hưởng trong trường hợp nếu các hoạt động sinh hoạt được chỉ rõ trong Hợp Đồng không được tiến hành vì bất kỳ lí do nào thì bên thụ hưởng sẽ được quyền hưởng tiền đền bù.

    Tham khảo thêm: https://acbleasing.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này