Trạm dừng chân: giải pháp cho vận tải đường bộ

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi namnguyenle, 13/2/17.

  1. namnguyenle

    namnguyenle New Member

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Những năm trở lại đây, bên cạnh sự phát triển kinh tế, ngành giao thông nước nhà đã được cải thiện đáng kể thể hiện qua tốc độ tăng trưởng phương tiện giao thông, vận chuyển bắc nam… đã có sự phát triển mạnh mẽ.

    Tuy nhiên hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và các dịch vụ hỗ trợ cho giao thông vận tải đường bộ còn nhiều bất cập.

    Xét về tốc độ tăng trưởng phương tiện vẫn tăng đáng kể, nhưng số phương tiện vận tải đang mất cân đối do nhu cầu vận tải thấp hơn năng lực của các phương tiện. Số lượng xe cũ, thậm chí không đạt chuẩn, chủng loại xuất xứ không đồng bộ đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ vận tải. Không những vậy, loại hình vận tải ôtô như: vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng, vận tải container, chủ yếu do tư nhân nắm giữ thị phần, song năng lực còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường khi hội nhập với khu vực và thế giới.


    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Chành xe đi Phú Quốc (http://vantainoidia.com.vn/tin-tuc/chanh-xe-van-chuyen-hang-hoa-tu-hcm-di-phu-quoc.html)

    Bên cạnh những bất cập trên thì trạm dừng nghỉ, dịch vụ an toàn vận tải đường bộ cũng là một trong những vấn đề đang được quan tâm. Theo thống kê, hiện cả nước có khoảng 280.000km đường, riêng quốc lộ là trên 17.000km, trong khi đó số lượng trạm dừng nghỉ hầu như tự phát, dọc các tuyến quốc lộ chỉ có các trạm cấp xăng dầu, các quán ăn tự phát dọc đường. Các trạm dừng chân này xây dựng với qui mô nhỏ, dịch vụ phục vụ các nhu cầu tối thiểu cho khách hàng chứ chưa kết hợp với các dịch vụ hàng hóa.

    Với tốc độ phát triển kinh tế xã hội theo hướng hội nhập sâu rộng như hiện nay, ngành giao thông vận tải cần có nhiều trung tâm dịch vụ tầm cỡ đáp ứng như cầu vận tải chuyển hàng hóa, mà trạm dừng chân tích hợp dịch vụ vận chuyển là một giải pháp tối ưu góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước, góp phần làm giảm giá cước xe tải. Tuy nhiên, đây còn là cơ hội còn bỏ ngỏ nếu chưa có những chính sách cơ chế hỗ trợ cụ thể, về hỗ trợ thuê đất dự án, giải phóng mặt bằng, xây dựng quy hoạch hệ thống giao thông quốc.
     
    Đang tải...
: seo

Chia sẻ trang này