Top 7 các loại nước ép hoa quả tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi willson105, 10/5/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Nước ép hoa quả là thức uống ngẫu nhiên lành mạnh, mang đến nhiều trị giá dinh dưỡng cho sức khỏe. Thế nhưng, giữa hàng trăm loại hoa quả khác nhau thì bạn nên ưu tiên chọn hoa quả nào, đâu là loại nước ép tốt cho sức khỏe và uống như thế nào là tốt nhất?

    Nước ép hoa quả hay nước ép trái cây là thức uống thân thuộc, thậm chí, có nhiều người, đây còn là 1 phần chẳng thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày. Thế nhưng, cũng chính sự quen thuộc, nhiều và “ỷ y” là có lợi cho sức khỏe mà chúng ta đôi khi chẳng chú ý rằng ví như uống sai cách thức thì lợi có thể biến thành hại.

    Bài viết sau Showroom Khánh Vy Home sẽ phân phối cho bạn 1 số thông tin xoay lòng vòng việc uống nước ép trái cây đúng cách thức, song song tư vấn 1 số băn khoăn thường gặp như có nên uống nước ép trái cây vào buổi tối, uống nước ép trái cây mỗi ngày có tốt không, đâu là các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe…

    [​IMG]

    Top 7 các loại nước ép hoa quả tốt cho sức khỏe
    Nước ép hoa quả
    1. Nước ép cà chua
    Nước ép cà chua là loại nước ép hoa quả rất giàu vitamin C, 1 chất chống oxy hóa mạnh có thể hỗ trợ hấp thu sắt, tốt cho da và tăng cường sức đề kháng cho thân thể. Đặc thù, cà chua còn cất nhiều lycopene, 1 loại carotenoid và chất chống oxy hóa có thể làm cho giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.


    2. Nước ép táo
    Nước ép táo là loại nước ép hoa quả rất tốt cho sức khỏe do rất giàu kali, 1 chất điện giải đóng vai trò quan yếu đối có sức khỏe hệ tâm thần và tim mạch.


    Không những vậy, loại nước ép này còn đựng nhiều hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và axit chlorogenic, giúp trung hòa các gốc tự do gây hại cho tế bào. Cụ thể, 1 cốc nước táo khoảng 240ml có thể cung ứng khoảng:
    • 114 calo
    • 1g protein
    • 28g carbs
    • 5g chất xơ
    • Kali: 5% lượng khuyến nghị mỗi ngày
    • Vitamin C: 3% lượng khuyến nghị mỗi ngày
    >>> Xem thêm tại: https://khanhvyhome.com.vn/nuoc-ep-trai-cay

    3. Nước ép mận khô giàu vitamin B

    [​IMG]

    Nước ép mận khô đựng nhiều vitamin B, dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình đàm đạo chất, sản xuất tế bào hồng huyết cầu và nâng cao cường sức khỏe da, mắt.

    Nước ép mận khô cũng có tác dụng dự phòng và hỗ trợ điều trị táo bón rất hiệu quả, đặc thù là có người to tuổi. Hàm lượng chất xơ cao có trong nước ép mận khô có thể giúp phân mềm và dễ di chuyển trong đường tiêu hóa.

    Loại nước ép hoa quả này cũng rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và những hợp chất phenolic. Ngoài ra, do loại trái cây này cất 1 lượng đường khi không hơi to nên bạn chỉ nên uống 1 lượng nhỏ mỗi ngày.

    4. Nước ép lựu
    Nước ép lựu là thức uống đang rất được ưa chuộng chỉ mất khoảng vừa qua. Nước ép lựu rất giàu vitamin K, giúp tương trợ giai đoạn đông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch và xương.

    tuy nhiên, loại nước ép này cũng cất nhiều chất chống oxy hóa anthocyanin và vitamin C, giúp tăng sức đề kháng và ngăn ngừa nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

    5. Nước cam
    Nước cam là thức uống ham của nhiều người, nhất là những trẻ nhỏ. Loại nước ép này rất giàu vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn nhiễm và tương trợ việc tiếp thụ sắt.


    đặc trưng, nước cam còn đựng nhiều hợp chất phenolic, chả hạn như axit cinnamic, ferulic và chlorogeni, có tác dụng giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào.

    6. Nước ép nho: Nước ép hoa quả giàu chất chống oxy hóa

    [​IMG]

    Kể tới các loại nước ép trái cây bồi dưỡng thì chẳng thể không nói đến nước ép nho. Đây là loại nước ép cất đầy đủ anthocyanins, 1 chất chống oxy hóa có thể giúp nâng cao cường chức năng não. 1 Nghiên cứu năm 2017 được ban bố trên tin báo Dinh dưỡng châu Âu cho thấy uống nước ép nho hàng ngày trong 12 tuần có thể cải thiện ttrí nhớ ở người to tuổi và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

    Bên cạnh đó, nước ép nho còn rất tích cực cho sức khỏe tim mạch do loại nước ép hoa quả này có thể giúp cải thiện chức năng huyết mạch, đổi thay lipid máu và giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu).

    7. Nước ép dưa đỏ
    Trong menu nước ép mỗi ngày, bạn có thể thêm nước ép dưa đỏ. Đây là thức uống có thể giúp thanh lọc và giải độc cơ thể. Hàm lượng kali cao có trong dưa đỏ có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tuần hoàn.


    Chẳng những vậy, thức uống này còn có tác dụng lợi tiểu bất chợt, giúp thân thể tiện lợi đào thải các chất thải ra khỏi cơ thể và ngăn phòng ngừa nguy cơ sỏi thận.

    Vitamin C có trong nước ép dưa đỏ cũng có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, những gân và dây chằng và giúp vết thương nhanh lành. Đây còn là loại thức uống tốt cho làn da và ngăn phòng ngừa lão hóa hiệu quả.

    Có nên uống nước ép trái cây vào buổi tối? Uống nước ép lúc nào là tốt nhất?
    Nên uống nước ép lúc nào? Uống nước ép lúc nào là tốt nhất? Buổi sáng là thời khắc tốt nhất để thân thể thu nạp vitamin, khoáng vật từ những loại trái cây, rau củ quả. Do vậy, theo những chuyên gia, thời khắc uống nước trái cây tốt nhất là trước bữa ăn sáng 20 – 30 phút vì khi này bao tử sẽ hấp thụ những chất dinh dưỡng và enzyme có tốc độ nhanh nhất.

    Ngoài thời điểm này, bạn có thể uống nước ép hoa quả giữa những bữa ăn, trước hoặc sau buổi tập để bổ sung nước và năng lượng cho thân thể. Đối có những loại nước ép trái cây tươi, bạn chỉ nên uống trong vòng hai giờ sau lúc ép và giảm thiểu để nước ép ngoài không khí quá lâu.

    Có nên uống nước ép trái cây vào buổi tối hay có nên uống nước ép trái cây trước lúc đi ngủ không cũng là băn khoăn rất thường gặp. Nhìn chung, bạn vẫn có thể uống vào buổi tối nhưng nên uống trước 7 giờ tối để cơ thể đủ thời gian kết nạp.

    Tuy nhiên, nên giảm thiểu uống quá nhiều và tránh dùng các loại nước ép có tính axit như nước ép cam, nước ép bưởi… vì như vậy bạn có thể bị ợ hot, gây khó chịu và dẫn đến mất ngủ.

    Hy vọng có những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn đã biết được công dụng của các loại nước ép hoa quả và biết các dùng để nhận được những lợi ích sức khỏe.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này