Tổng quan về trầm hương và phương pháp tạo trầm - Phần I

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi tranthanh2007, 26/5/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    tượng trầm hương một.Đặt vấn đề

    Cây Dó bầu nói một cách khác là cây Trầm hương, hay cây Kỳ nam, trong gỗ của nó có khả năng hiện ra một loại sản phẩm đặc trưng có tên thường gọi là Trầm hương hay là Kỳ nam. Trầm hương có rất nhiều tác dụng đã được biết & đc dùng từ hàng trăm ngàn năm qua, ở rất nhiều nước bên trên toàn cầu. từ xưa đến nay Trầm hương và Kỳ nam là loại thành phầm đặc thù quý hiếm của rừng mà thiên nhiên tự nhiên đã ưu ái ban tặng cho nhân loại. Chính do đó mà Trầm hương có Chi phí trị tiền bạc không hề nhỏ trên thị phần. điều ấy đã khiến cho cây Dó bầu phát triển thành loài thực vật đặc trưng được rất nhiều nhà kỹ thuật & dân số để ý, có Giá trị đặc biệt về mặt nghiên cứu khoa học ở việt nam nói riêng & những nước bên trên thế giới nói tóm gọn.

    dẫu thế, những nghiên cứu có tính khối hệ thống về việc biến thành Trầm hương trên cây Dó bầu chỉ mới khởi nguồn từ vài thập niên mới đây. tất cả các thành quả nghiên cứu và phân tích được công bố đều chưa đưa ra đc những công đoạn tối ưu cũng như là cơ chế biến thành Trầm hương để sở hữu thể ứng dụng rộng thoải mái ra cung ứng đại trà.

    Trong khi đó cùng với sự mất rừng thì nguồn Trầm hương tự dưng cũng ngày một cạn dần. các loài thuộc chi Aquilaria có chức năng cho Trầm bị khai quật cạn kiệt. Ở nước ta các người khai thác Trầm chặt đốn bát nháo các cây Dó bầu ở bất kỳ lứa tuổi nào. Với cách khai quật như vậy thì chỉ trong 1 thời gian ngắn các cây thuộc họ Dó bầu đầy đủ bị diệt chủng. Trước tình hình ấy công hội Bộ Trưởng (Nay thuộc Chính Phủ) Đã phát hành Nghị Định số 18-HDBT ngày 17 tháng 1 năm 1992 pháp luật danh mục thực vật rừng, động vật rừng quý hiếm & có cách thức bảo quản, đã xếp cây Dó bầu vào danh mục nhóm 1A, tức là đc bảo quản ngặt nghèo.

    thác trầm hương

    Trước tình hình đấy giờ đây ở nước ta đã và đang có phần lớn các tổ chức, bộ phận, cá thể trồng cây Dó bầu đại trà, nhằm cải thiện tiền bạc, phủ xanh đất trống đồi trọc, góp thêm phần xoá đói tránh nghèo v.v… tuy nhiên, phần lớn các dự án công trình ấy mới đang ở công đoạn trồng và thử nghiệm gây tạo Trầm bằng các cách làm không giống nhau và những thành quả chiếm được đều chưa đc khả quan lắm.

    còn mặt khác nếu để cây Dó bầu mọc bên cạnh khi không (ở rừng tự nhiên) thì kĩ năng cho Trầm hương của cây Dó bầu siêu giảm thiểu (khoảng 10%). Chỉ một số cây vì Nguyên Nhân nào đấy những nhân tố từ bên ngoài liên quan đến cây Dó bầu như mưa, gió, sét tấn công làm gẫy thân, cành… chiến tranh những con vi khuẩn làm tổn thương, tiêm nhiễm vào cây. Từ đấy qua quá trình thời gian thì Trầm hương được hình thành từ từ theo thời gian.

    vì những Lý Do kể bên trên song song dưới sự cắt cử của bộ môn khoa học sinh học và dưới sự chỉ đạo của Th.S Đinh Trung Chánh chúng tôi đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu gây tạo Trầm hương bằng cách làm vi sinh & hoá học.

    cách nhận biết trầm hương
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này