Tổng hợp các phương pháp giảm tiêu hao năng lượng máy lạnh

Thảo luận trong 'Thiết bị điện - Điện gia dụng - Điện tử' bắt đầu bởi dailymaylanh, 26/4/24.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,047
    Đã được thích:
    0
    Tổng hợp các phương pháp giảm tiêu hao năng lượng máy lạnh
    Mẹo giúp máy lạnh tiết kiệm điện mùa nắng nóng
    Hạn chế trao đổi nhiệt với thế giới bên ngoài Để tiết kiệm điện, nên lắp đặt máy lạnh trong phòng kín, ít khe hở để tránh thất thoát nhiệt. Điều này giúp máy lạnh hoạt động nhanh hơn mà không mất quá nhiều thời gian. Đối với những phòng có cửa kính, bạn nhất định nên tránh để ánh nắng chiếu thẳng vào cửa, vì kính sẽ hấp thụ nhiệt và hắt ngược vào phòng, gây cảm giác rất nóng bức, khó chịu. Nếu không, bạn cần sử dụng rèm để chặn nó.


    Xem >>> Máy lạnh Daikin

    Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp. Nếu thực sự không cần thiết, không nên hạ nhiệt độ xuống mức 16 độ so với mặt đất. Vì nhiệt độ càng thấp thì điện năng tiêu thụ càng nhiều. Các chuyên gia của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho rằng, tốt nhất nên giữ nhiệt độ trong nhà ở mức 25 độ C, vì chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời càng nhỏ thì tiền điện và hóa đơn tiền điện cuối tháng càng thấp.

    Chỉ cần tăng nhiệt độ lên 1 độ là đủ để giảm hóa đơn tiền điện, vì vậy không nên để máy lạnh ở mức cố định. Vào buổi tối và ban đêm, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ để tiết kiệm điện nhất có thể. Tránh bật máy lạnh và đắp chăn, nệm vì điều này rất có hại cho sức khỏe.

    Một sai lầm nghiêm trọng mà đa số mọi người hay mắc phải đó là khi mới bật máy lạnh, muốn làm mát nhanh nên đã đặt ngay nhiệt độ ở mức tối thiểu là 16 độ C nhưng công suất làm lạnh của máy lại rất thấp. Ví dụ, cần có thời gian để một chiếc máy hấp thụ nhiệt từ từ để làm mát một căn phòng. Vì vậy, việc chọn nhiệt độ 25 độ hoặc 16 độ sẽ không làm nhiệt độ phòng thay đổi nhanh chóng mà sẽ khiến máy bị quá tải, tiêu tốn nhiều điện năng và cần nhiều thời gian hơn để hạ nhiệt. Khi bạn bật máy và hạ nhiệt độ xuống mức thấp nhất, máy lạnh sẽ ngay lập tức chạy hết công suất và sẽ hỏng ngay sau một thời gian dài. Vì vậy, khi bật máy nên hạ nhiệt độ từ từ xuống khoảng 27 đến 25 độ, sau đó giảm dần nhiệt độ.


    Xem >>> Máy lạnh Panasonic


    Chọn hướng gió và sử dụng thêm quạt để tiết kiệm điện
    Cửa gió của máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh trái, phải, lên xuống để phân bổ nhiệt độ đều cho toàn bộ căn phòng. Tuy nhiên, việc để chế độ tự động theo cách này không có tác dụng mà thay vào đó bạn có thể chọn hướng gió cố định theo hướng nơi bạn ngồi, ngủ hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn. Bằng cách này, bạn sẽ cảm thấy mát hơn mà không cần phải điều chỉnh nhiệt độ quá thấp. Một cách khác để giúp giảm hóa đơn năng lượng máy lạnh và giữ mát là sử dụng nhiều quạt hoặc ếch hơi. Việc tăng nhiệt độ máy lạnh lên khoảng 27 độ và lắp thêm quạt điện chắc chắn sẽ giảm hóa đơn tiền điện, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

    Lắp đặt máy lạnh cũng sẽ giúp giảm đáng kể hóa đơn tiền điện
    Nên lắp đặt dàn ngưng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, nếu không thì phải lắp mái che nhưng mái che phải kín để tránh ảnh hưởng đến luồng gió. Trường hợp lắp đặt nhiều bình ngưng thì cần có khoảng cách nhất định để ngăn gió thổi từ bình ngưng này sang bình ngưng khác. Máy lạnh không khí giống như máy bơm nước, đường ống càng dài và cao thì càng cần nhiều điện năng. Rất ít nước được bơm. Vì vậy, hãy giữ cuộn dây nóng và lạnh càng gần nhau càng tốt. Đường ống dẫn khí ngắn và sự khác biệt giữa hai giàn khoan là tối thiểu, giúp tiết kiệm điện nhất. Theo tiêu chuẩn lắp đặt máy lạnh không khí, chiều dài đường ống dẫn khí không được vượt quá 5m và chênh lệch chiều cao không được vượt quá 3m. Nếu đường ống dẫn khí dài 15m, cao 5m thì công suất làm mát sẽ giảm khoảng 15% và điện năng tiêu thụ khoảng 20%.

    Máy lạnh không khí biến tần thực sự có thể tiết kiệm năng lượng
    Hiện nay, dòng máy lạnh không khí biến tần của Daikin và Panasonic được nhiều người bán và nhân viên bảo trì khuyên dùng nhất cũng có thể nói là đắt nhất vì sản phẩm máy lạnh nổi tiếng của Nhật Bản này được sản xuất tại Thái Lan, một nhà sản xuất máy lạnh nổi tiếng của Nhật Bản. Nước xuất xứ được người tiêu dùng ưa chuộng và tin cậy hơn so với nước xuất xứ ở Trung Quốc. Các thương hiệu máy lạnh không khí khác của Nhật Bản như Hitachi, Sharp, Mitsubishi cũng là sản phẩm cao cấp. Máy lạnh Samsung và LG cũng được ưa chuộng vì giá cả phải chăng hơn.

    Xem thêm >>> may lanh Nagakawa



    CÔNG TY TNHH TM MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Đường Vườn Chuối Phường 4, Quận 3, TPHCM

    Điện Thoại: (028) 38.327.327 - 38.328.328 - 0901 044 044 - 09 44 332 332


    CSKH: 0977777332 - Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này