THIẾT BỊ RẺ NHẤT CỦA APPLE CỨA VÀO NỖI ĐAU FACEBOOK

Thảo luận trong 'Thiết bị điện - Điện gia dụng - Điện tử' bắt đầu bởi reviewhyip, 21/4/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Khi ra mắt AirTag, đại diện của Apple không quên nhấn mạnh thiết bị này không được thiết kế để theo dõi người dùng.
    Trong sự kiện diễn ra rạng sáng 21/4, Apple đã giới thiệu thiết bị rẻ nhất của hãng là AirTag, có giá 29 USD. Đây là thiết bị giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm các đồ vật khác của mình.
    Theo Apple, nhờ vào mạng lưới hàng trăm triệu thiết bị đồng ý tham gia Find My, người dùng có thể nhanh chóng tìm lại được đồ vật đang gắn vào AirTag.
    Tuy là thiết bị với tính năng “theo dõi”, Apple nhấn mạnh vào tính riêng tư của AirTag. Trong đoạn giới thiệu, Carolyn Wolfman-Estrada, kỹ sư của Apple khẳng định đây không phải là thiết bị để theo dõi người dùng.
    “AirTag được thiết kế để theo dõi các đồ vật chứ không phải con người”, bà Wolfman-Estrada nhấn mạnh.
    Lời khẳng định này một lần nữa cho thấy thái độ của Apple đối với quyền riêng tư của người dùng. Cùng với thông tin về thời gian ra mắt iOS 14.5, Apple một lần nữa chứng tỏ sự đối lập của họ với những công ty không tôn trọng quyền riêng tư như Facebook.
    “Theo dõi” theo kiểu Apple

    Mọi thiết bị có tính năng định vị cũng gợi lên sự lo ngại về khả năng bị theo dõi. Mối lo ngại về quyền riêng tư trong những năm gần đây càng lớn hơn khi nhiều gã khổng lồ công nghệ, trong đó nổi bật nhất là Facebook, vướng phải những bê bối lộ dữ liệu người dùng.
    Do đó, Apple đã dành nhiều phút để nói về cách hãng này tiếp cận một thiết bị theo dõi đồ vật. Theo chia sẻ của đại diện hãng, AirTag sử dụng hai công nghệ là Bluetooth LE và con chip băng thông siêu rộng (Ultra WideBand - UWB) để kết nối với iPhone, iPod hoặc iPad của người dùng.
    Nếu ở trong tầm kết nối Bluetooth, con chip UWB cho phép iPhone định vị chính xác hướng, khoảng cách tới thiết bị kết nối AirTag. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được hỗ trợ với các mẫu iPhone 11, 12. Nếu sử dụng thiết bị cũ hơn, người dùng có thể chọn chế độ phát tiếng kêu để tìm AirTag.
    [​IMG]
    AirTag sử dụng nhiều công nghệ khác nhau để có thể tìm ra đồ vật. Trong tất cả những công nghệ đó, Apple luôn nhấn mạnh quyền riêng tư của người dùng. Ảnh: Apple.
    Khi ở ngoài phạm vi kết nối Bluetooth, ứng dụng Find My sẽ hiển thị vị trí cuối cùng mà AirTag có kết nối với iPhone. Khi đó, người dùng cũng có thể chọn chế độ thất lạc (Lost Mode). Lúc này, mọi thiết bị Apple khác đồng ý tham gia mạng lưới Find My đều có thể nhận biết được chiếc AirTag. Nhờ đó, vị trí mới nhất của AirTag sẽ luôn được cập nhật trên bản đồ, miễn là có người dùng đồ Apple xung quanh.
    Ngoài ra, ở Lost Mode, người dùng khác cũng có thể nhận được thông báo nếu thiết bị của họ tự kết nối với AirTag của bạn. Khi đó, họ có thể xem được số liên lạc đã cài đặt từ trước, và liên hệ với chủ chiếc AirTag đang thất lạc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này