Tại sao nên có vách ngăn bàn thờ và phòng khách?

Thảo luận trong 'Thiết kế nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 11/10/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    0
    Vách ngăn trang trí luôn là đề tài hấp dẫn cho những ai xây nhà xong. Hiện nay có nhiều hộ gia đình lựa chọn thiết kế phòng khách và phòng thờ liền với nhau, vì vậy lúc này một chiếc vách ngăn để phân chia khu vực sẽ là rất cần thiết. Ưu điểm của các vách ngăn bàn thờ và phòng khách là để tiết kiệm diện tích. Dưới đây là kinh nghiệm chọn mẫu vách ngăn bàn thờ và phòng khách đẹp nhất 2022, bạn có thể tìm hiểu để có cách lựa chọn, sắp xếp vách ngăn cho hợp lý nhé.

    Tại sao nên có vách ngăn phòng thờ và phòng khách?
    Về phong thủy
    Phòng thờ là nơi thiêng liêng cần phải đảm bảo sự thanh tịnh và thoáng đãng, vì vậy nếu đặt chung phòng thờ với phòng khách thì nên có một chiếc vách ngăn để phân chia khu vực. Điều này sẽ giúp tạo nên không gian thờ cúng tôn nghiêm, riêng tư mà vẫn tiết kiệm không gian hiệu quả. Giữ cho không gian phòng thờ được thanh tịnh cũng là một cách để tạo sự may mắn cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

    Về thẩm mỹ
    Đây là một trong những lợi ích cũng rất tuyệt vời mà những mẫu vách ngăn phòng thờ và phòng khách đem lại cho không gian. Những mẫu vách ngăn dù đơn giản hay cầu kỳ đều sẽ làm điểm nhấn đặc biệt cho phòng khách, giúp tạo được ấn tượng với những vị khách đến thăm nhà. Hơn nữa, với công nghệ sản xuất hiện đại ngày nay, những mẫu vách ngăn được thiết kế với kiểu dáng, mẫu mã phong phú, hiện đại từ đó góp phần làm cho không gian căn nhà bạn thêm sang trọng, lung linh.

    Một số kinh nghiệm khi lựa chọn vách ngăn phòng thờ
    Kiểu dáng
    Thông thường hiện nay đa phần các gia đình sẽ lựa chọn loại vách ngăn CNC để ngăn cách giữa phòng thờ và phòng khách. Lý do là bởi loại vách ngăn này có thiết kế họa tiết và những nét chạm trổ nhã nhặn, sang trọng. Những khe, lỗ nhỏ vừa thích hợp để tạo không gian riêng tư nhưng vẫn giúp phòng thờ nhận được ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó mà không gian được thoáng đãng và rộng rãi hơn, rất phù hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn như chung cư.

    Nhờ những ưu điểm tuyệt vời đó mà vách ngăn phòng thờ với phòng khách CNC được sử dụng cho rất nhiều không gian như phòng ăn, phòng bếp, phòng hát hoặc trong các nhà hàng, khách sạn,… chứ không riêng gì phòng khách và phòng thờ.

    Kích thước
    Khi lựa chọn thiết kế vách ngăn phòng thờ với phòng khách, điều cần lưu ý nữa là kích thước. Mẫu vách ngăn phòng thờ và phòng khách sẽ có chiều dài và rộng của vách ngăn nên tỉ lệ thuận với chiều dài rộng của bàn thờ và kích thước phòng thờ, phòng khách. Như thế sẽ tạo được không gian đẹp mắt, vừa khiến cho căn phòng được rộng rãi, không gây bí bách.

    Màu sắc
    Phòng thờ và phòng khách là không gian đòi hỏi cần phải có sự sang trọng, tôn nghiêm. Vì vậy bạn có thể chọn những mẫu vách ngăn có tông màu trầm ấm như nâu, vàng hoặc màu vân gỗ. Không nên chọn vách ngăn tông màu quá rực rỡ làm mất đi sự trang trọng, tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

    Về họa tiết trên vách ngăn phòng khách phòng thờ, nên chọn họa tiết có nguồn gốc từ đạo giáo hoặc phật giáo như: hoa văn chữ vạn, hoa văn phúc lộc thọ, họa tiết hoa sen hoặc không hãy đơn giản nhất có thể.

    Kết
    LAMILAN là đơn vị chuyên thiết kế, thi công vách tường, vách ngăn độc đáo cho các hộ gia đình. Nếu có nhu cầu thiết kế các mẫu vách ngăn nói chung và vách ngăn bàn thờ với phòng khách nói riêng, hãy liên hệ hotline 1900 8953 của LAMILAN để được hỗ trợ nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này