Những nguyên nhân khiến trẻ 7 tháng biếng ăn và giải pháp cải thiện hiệu quả

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 23/6/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,545
    Đã được thích:
    0
    Trẻ 7 tháng biếng ăn là tình trạng thường gặp ở nhiều gia đình. Nguyên nhân trẻ biếng ăn ở giai đoạn này là gì và giải pháp nào là tối ưu nhất giúp mẹ cải thiện cho con. Ba mẹ cùng VHN Bio tìm hiểu qua bài viết sau.
    1. Đặc điểm của trẻ 7 tháng tuổi

    7 tháng tuổi là giai đoạn có những thay đổi rõ rệt về sự phát triển của trẻ. Trước hết, đây là khoảng thời gian mà nhiều bé đã bắt đầu làm quen với việc ăn dặm. Về thể chất, trẻ tăng trưởng nhanh về chiều cao và cân nặng: trung bình 7,4 – 9,2kg và 67 – 71cm với bé trai và 6,8 – 8,6 kg và 65 – 69cm với bé gái. Kỹ năng vận động của tay chân cũng đã hoàn thiện hơn, con có thể tự nhặt và nắm giữ đồ vật bằng tay, tự ngồi dậy, bắt đầu bi bô và thể hiện cảm xúc với ba mẹ. Một số bé cũng sẽ bắt đầu mọc răng ở thời điểm này.
    [​IMG]

    2. Những nguyên nhân nào khiến trẻ 7 tháng biếng ăn và giải pháp

    Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ 7 tháng tuổi. Dưới đây là một số lý do điển hình:
    2.1. Trẻ 7 tháng chưa quen với ăn dặm

    Thông thường, từ 6 tháng tuổi bé sẽ bắt đầu được cho tập ăn dặm. Trước đó, nguồn dinh dưỡng chủ yếu của trẻ là từ sữa mẹ hoặc sữa công thức. Khi chuyển từ thức ăn lỏng sang dạng có thể chất đặc hơn thì việc cảm thấy không hứng thú, khó ăn, khó nuốt là điều dễ hiểu. Một số gia đình cho con ăn dặm muộn hoặc một số trẻ không dễ dàng làm quen với cấu trúc thức ăn mới nên thậm chí đã 7 tháng tuổi nhưng vẫn ăn ít, biếng ăn.
    Giải pháp:
    Mẹ kiên trì cho con tập ăn và làm quen với các thực phẩm, đa dạng thực phẩm để tìm ra những món ăn mà con yêu thích. Món ăn của bé nên nấu với tỷ lệ nhiều nước, thể chất lỏng và nhuyễn để con làm quen rồi mới tăng thô dần. Giai đoạn này sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng chủ yếu nên duy trì đủ lượng cho con.

    2.2. Trẻ 7 tháng mọc răng

    [​IMG]
    Một số trẻ mọc răng sớm thì 7 tháng tuổi đã bắt đầu mọc hai răng cửa ở hàm dưới. Khi mọc răng, nướu và lợi sưng, rách ra để răng nhú lên sẽ gây đau và khó chịu, bé dễ quấy khóc và gắt gỏng, có thể sốt nhẹ. Lúc này, bé sẽ không muốn nhai và nuốt thức ăn.
    Giải pháp:
    Mẹ cần cho bé bú nhiều hơn để đảm bảo cơ thể đủ nước và các dưỡng chất, thức ăn nên ở dạng lỏng và ấm để bé dễ ăn. Giai đoạn này trẻ cần được mẹ ôm và vỗ về, hãy nhẹ nhàng và đừng ép bé ăn nếu con không muốn điều đó.

    2.3. Trẻ 7 tháng biếng ăn do bệnh lý

    Trẻ 7 tháng tuổi hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên dễ bị tấn công bởi virus vi khuẩn gây các bệnh viêm đường hô hấp (cảm cúm, viêm phế quản, viêm phổi),... làm cho trẻ khó chịu và mệt mỏi nên không muốn ăn uống. Các rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón, nôn trớ) hay vấn đề ở miệng (mọc răng, viêm loét miệng) cũng là nguyên nhân khiến cho trẻ 7 tháng biếng ăn.
    Giải pháp:
    Để con ăn tốt trở lại thì trước hết cần giải quyết triệt để vấn đề bệnh lý mà con đang gặp phải, sau đó mới bù đắp thiếu hụt dinh dưỡng. Trong thời gian con ốm bệnh, mẹ cho con bú thêm, ăn thức ăn lỏng. Nếu phải sử dụng kháng sinh, mẹ bổ sung cho con men vi sinh để cân bằng hệ khuẩn đường ruột, cải thiện rối loạn tiêu hóa.

    2.4. Trẻ 7 tháng biếng ăn do chế độ ăn không phù hợp

    Nguyên nhân trẻ 7 tháng biếng ăn có thể đến từ chế độ ăn: món ăn không hợp khẩu vị của trẻ, cấu trúc thức ăn không phù hợp với độ tuổi, kém đa dạng thực phẩm, lượng ăn quá nhiều, bổ sung dinh dưỡng dư thừa,...
    [​IMG]
    Giải pháp:
    Chế độ ăn của con cần được tính toán kỹ lưỡng, cân bằng 4 nhóm chất và đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau. Mẹ linh hoạt thay đổi các cách chế biến thức ăn khác nhau để gây hứng thú cho con, nhưng phải đảm bảo cấu trúc phù hợp. Ở độ tuổi 7 tháng, cháo của bé có thể đặc và có hình khối hơn, không cần rây, thịt cá xé nát. Con nên ăn dặm 2 bữa/ngày với lượng cháo 100 - 200 ml/bữa.

    2.5. Trẻ biếng ăn do thiếu hụt vi chất dinh dưỡng

    Vi chất dinh dưỡng chỉ chiếm phần trăm nhỏ trong cơ thể nhưng vô cùng quan trọng với sự phát triển của trẻ. Trong nhiều trường hợp, biếng ăn là nguyên nhân nhưng cũng là hậu quả của việc thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng: kẽm, sắt, vitamin B,... Do đó, bổ sung vi chất là một trong những giải pháp giúp cải thiện cũng như phòng ngừa trẻ 7 tháng biếng ăn.
    3. Scumin Gold - giải pháp vàng an toàn và hiệu quả cho trẻ 7 tháng biếng ăn

    Một chế độ ăn phù hợp, bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm luôn được ba mẹ ưu tiên. Tuy nhiên, với ba mẹ bận rộn hoặc trẻ biếng ăn kéo dài thì các phẩm cốm/ siro sẽ giúp con nhanh chóng cải thiện vị giác, ăn uống ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.
    [​IMG]
    Cốm Scumin Gold là giải pháp hỗ trợ giúp mẹ giải quyết triệt để biếng ăn ở trẻ dù nguyên nhân trẻ biếng ăn là gì. Đây là phiên bản cải tiến của cốm Scumin đã được tin dùng trên thị trường nhiều năm qua.
    Scumin Gold giúp con cải thiện vị giác, ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt và tăng cường sức khỏe nhờ sự kết hợp của Kẽm hữu cơ sinh học từ mầm đậu xanh, bộ vitamin nhóm B và C nhập khẩu từ tập đoàn SternVit (Đức) cùng Lysin. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Viện Dinh dưỡng VHN Bio, ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại Bio Organic Hoa Kỳ dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.
    Scumin Gold đem lại hiệu quả cải thiện rõ rệt chỉ sau 4 tuần không chỉ giúp con ăn ngon miệng mà còn bù đắp thiếu hụt vi chất và có thể dùng như một bữa phụ dinh dưỡng, được nhiều chuyên gia nhi khoa như PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm, ThS.BS Lê Thị Hải đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả.
    Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Scumin Gold hay giải đáp bất cứ thắc mắc nào về vấn đề sức khỏe của con, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio và được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio. Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này