Mọc răng khôn đau mấy ngày? Cách giảm đau và xử lý hiệu quả

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi willson105, 7/7/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Mọc răng khôn gây đau nhức, sưng rái cá vùng nướu là hiểu hiện hơi thường gặp, làm tác động tới sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vậy mọc răng khôn đau mấy ngày? Cách giảm đau lúc mọc răng khôn như thế nào? Dưới đây Nha khoa Quốc tế Volcano sẽ trả lời chi tiết vấn đề này, hãy cùng theo dõi nhé!

    [​IMG]

    Tại sao mọc răng khôn gây đau nhức, sưng tấy?
    Răng khôn hay chính là răng số 8 mọc muộn ở độ tuổi trưởng thành 17 – 25 tuổi. Loại răng này nằm ở vị trí rốt cục trong góc hàm, với thể mọc trong khoảng 1-4 loại răng khôn tùy vào cơ địa của mỗi người.


    Thời điểm răng khôn mọc lên thì xương hàm và nướu lợi đã vững mạnh cứng chắc, đa số các răng vĩnh viễn đã mọc kín chỗ nên răng khôn mọc tương đối cạnh tranh. Ví như răng khôn mọc thẳng thì mức độ đau nhức rất ít, gần như chơi gây đau.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, đa phần các răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, mọc bất thường kéo theo đa dạng vấn đề răng mồm, bao gồm cả hiện sưng viêm, đau nhức kéo dài. Khi đó, răng khôn bị lợi che phủ trên bề mặt tạo thành túi đựng thức ăn gây viêm nhiễm, tái phát phổ thông lần ví như không được điều trị dứt điểm.

    Kế bên mối để ý mọc răng khôn đau mấy ngày thì với 1 số biến chứng răng khôn khác mà bạn cũng cần cảnh giác:
    • Viêm lợi trùm răng khôn dẫn tới áp xe, cứng hàm làm vùng xương xung quanh bị phá hủy và lâu lan viêm nhiễm sang các răng bên cạnh.
    • Răng số 7 kế cận bị sâu do sở hữu khe giắt thức ăn với răng số 8, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm tủy, đau nhức và viêm nhiễm dai dẳng.
    • Răng khôn mọc lệch
    • Hướng, bị bao trùm bởi nướu răng lâu ngày có thể hình thành nang thân răng, phá hủy xương hàm làm gãy xương hàm.
    • Các dây tâm thần nói quanh răng khôn số 8 bị chèn ép dẫn tới giảm hoặc mất cảm giác ở môi, da, niêm mạc và răng. Nghiêm trọng sở hữu thể gây ra hội chứng giao cảm, đau 1 bên mặt, phù đỏ nói quanh nói quẩn ổ mắt.
    >>> Xem thêm tại: https://nhakhoavolcano.com/moc-rang-khon-dau-may-ngay/

    Mọc răng khôn đau mấy ngày thì hết?
    Mọc răng khôn đau trong bao lâu cũng sẽ khác nhau ở mỗi trường hợp bệnh lý, phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

    • Cơn đau xuất hiện ở từng quá trình mọc răng khôn, thời điểm răng mới nhú cho tới lúc mọc hoàn thiện. Bởi thế, người bị đau lúc mọc răng khôn sẽ trải qua rộng rãi giai đoạn khác nhau.
    • Để mọc hoàn thiện 1 loại răng khôn với thể mất vài tháng, 1 năm hoặc thậm chí là vài năm. Cơn đau răng khôn sẽ đeo bám bạn trong thời gian dài mọc răng.
    • Mọc răng khôn đau mấy ngày không có mức thời kì cụ thể, có người đau 1 – hai ngày, có người đau 1 tuần, nguy hiểm sở hữu thể kéo dài tới cả tháng.
    • Số lượng răng khôn mọc lên ở mỗi người dao động trong khoảng 1 – 4 răng, cơn đau giữa những đợt mọc răng cũng cách nhau 1 tháng, 2 tháng hoặc vài tháng.
    • Hiện tượng đau nhức răng nặng hay nhẹ tùy thuộc vào phong thái răng mọc ngang, mọc chếch bên phải, bên trái, mọc ngầm hay mọc thẳng.
    • Kích thước răng dài hay ngắn, to nhỏ thất thường như thế nào cũng tác động tới tình trạng đau răng khôn.
    [​IMG]

    Cách xử lý răng khôn triệt để, ngăn chặn biến chứng
    Đối với các trường hợp răng khôn không mọc thẳng mà mọc thất thường gây đau nhức, biến chứng thì giải pháp được khuyến cáo khi này là nhổ răng khôn. Cụ thể nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngang hay mọc ngầm sẽ loại bỏ được mối nguy hại lớn to cho sức khỏe răng mồm.


    Răng khôn số 8 không đảm trách bất kỳ chức năng gì trên cung hàm, việc nhổ răng khôn cũng không gây tác động đến sức khỏe cũng như các dây thần kinh liền kề. Chỉ nhổ răng khôn là rất cấp thiết và thực hiện càng sớm càng tốt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này