Khác biệt giữa lcd và led

Thảo luận trong 'Thiết bị điện - Điện gia dụng - Điện tử' bắt đầu bởi CongTB, 31/7/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    0
    Trên thị trường có 2 loại màn hình led và màn hình lcd. Đây là 2 dòng sản phẩm phổ biến được sử dụng nhiều trong hội trường, phòng họp,.. .. Giữa 2 dòng sản phẩm này có những điểm tương đồng nhưng cũng có những điểm khác biệt. Đây là những lý do mà nhiều doanh nghiệp khi chọn màn hình led hiển thì không biết chọn sản phẩm như thế nào cho phù hợp
    Sự khác biệt giữa màn hình LCD và LED là gì
    Sự khác biệt giữa LCD và led từ góc độ hiệu suất

      1. LCD thường chỉ được sử dụng như một công cụ chiếu sáng, nhưng đèn LED đã được sử dụng rộng rãi trong màn hình TV và màn hình điện thoại di động.
      2. Giá của LED cao hơn một chút so với LCD, nhưng LED có tuổi thọ lâu hơn, và LED tổng thể tiết kiệm chi phí hơn.
      3. Đèn LED có độ phân giải màu cao hơn và góc nhìn rộng hơn.
    Nhìn vào sự khác biệt giữa LCD và led từ phạm vi ứng dụng
      So với LCD, ed cải thiện tốc độ phản hồi của màn hình hiển thị trên mili giây, đồng nghĩa với việc đèn LED có thể khắc phục tình trạng "màn hình trắng" trực quan dưới ánh sáng mạnh. Mặc dù độ sáng được đảm bảo hơn nhưng mức tiêu thụ điện của đèn LED vẫn không tăng. Mức tiêu thụ điện năng bằng khoảng 1/10 so với LCD, điều này cũng đảm bảo tuổi thọ của nó. Quan trọng hơn, màn hình led sẽ cho hình ảnh thật hơn, sự khác biệt giữa lcd và led trong hình tĩnh không lớn nhưng màn hình led động cho hình ảnh rõ nét và gần với màu thực hơn.
    . Sự khác biệt giữa lcd và led từ bề ngoài
      Led có thể làm cho màn hình mỏng hơn. "Mỏng và nhẹ" luôn là mục tiêu theo đuổi của mọi người Những chiếc TV trước đây có vỏ sau nặng nề, nhưng những chiếc TV hiện nay chỉ mỏng vài cm và rất nhẹ, từ LCD đến diode Nhiều điện thoại di động cũng đã bắt đầu sử dụng đèn LED để theo đuổi độ sáng và mỏng, đồng thời chúng thân thiện với môi trường hơn. Việc thải bỏ đúng cách sau khi tái chế sẽ không gây hại cho môi trường.
    Lời khuyên về việc bảo trì màn hình led
      Trong quá trình sản xuất và lắp đặt màn hình led phòng họp, tuy đã được kiểm tra kỹ càng. Tuy nhiên trong quá trình vận hành sử dụng không tránh khỏi những sự cố do tác động từ bên ngoài. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn khắc phục những sự cố tiềm ẩn
    Thường xuyên kiểm tra các đường mạch
      Dù sử dụng máy gì thì cũng cần phải kiểm tra đường dây mạch điện thường xuyên. Vì nếu không kịp thời kiểm tra lại đường mạch, bạn sẽ thấy một khi máy xảy ra sự cố thì không thể xác định được mốc thời gian của máy, khó có thể suy ra được nguyên nhân máy bị hỏng. Đây là một điều rất khó sửa chữa máy.
      Thông thường, nếu có sự kiểm tra đường mạch thường xuyên bạn sẽ biết được tình trạng của màn hình led hiển thị hàng ngày, không bị nhầm lẫn khi màn hình led bị hỏng.
    Thường xuyên kiểm tra các nút khác nhau
      Màn hình led đều có hệ thống thiết lập riêng, khi sử dụng chúng ta luôn biết rằng cần khởi động màn hình led thông qua nút nguồn và tắt nguồn. Ngoài hai nút thông dụng này, thông thường máy tính cần kết nối với máy tính để soạn thảo các nội dung liên quan. Tuy nhiên, dù là nút chuyển đổi hay các nút chỉnh sửa khác thì hệ thống cũng cần được kiểm tra thường xuyên.
      Hàng ngày, các nút khác nhau phải được kiểm tra thường xuyên, khi phát hiện thấy bụi bám trên các nút, chúng phải được lau kịp thời để đảm bảo chúng hoạt động bình thường.
    Trên đây là những thông tin liên quan đến màn hình led. Nếu để đảm bảo màn hình led hoạt động lâu dài và ổn định. Khi chọn mua màn hình led, bạn nên tìm hiểu về các dịch vụ sau bán của nhà cung cấp màn hình led để chọn được những sản phẩm tốt nhất.
    https://www.apsense.com/article/s-khc-bit-gia-mn-hnh-lcd-v-mn-hnh-led-l-g.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này