ERP là gì? Những thông tin hữu ích về hệ thống Erp

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi nafseo, 16/12/21.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống thông tin quản lí ERP được ví như xương sống trong hoạt động điều hành quản lý của doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và trong tất cả các ngành. Vậy ERP là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về sự hình thành của ERP, nguyên tắc hoạt động của ERP và lợi ích phần mềm ERP mang lại cho doanh nghiệp qua bài viết dưới đây

    ERP là gì?

    Vậy chính xác ERP là gì? ERP được viết tắt bởi Enterprise Resource Planning – được hiểu là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Hiểu đơn giản thì hệ thống ERP là được dùng để quản lý mọi hoạt động trong doanh nghiệp hay tổ chức. Hãy suy nghĩ về tất cả các phần mềm cốt lõi cần thiết để quản lý và hoạt động trong một công ty: tài chính kế toán, nhân sự, sản xuất, chuỗi cung ứng, dịch vụ, bán hàng…Các phần mềm này có thường hoạt động độc lập, không có sự liên kết. Với giải pháp ERP sẽ tích hợp các phần mềm cần thiết này vào một hệ thống duy nhất. Thay vì sử dụng các phần mềm rời rạc, riêng lẻ cho từng bộ phận và các dữ liệu không có tính liên kết và kế thừa thì hệ thống ERP sẽ tích hợp tất cả trên MỘT PHẦN MỀM DUY NHẤT và các số liệu sẽ được kế thừa, tạo ra các báo cáo tổng quan về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Người quản lý thông qua phần mềm ERP có thể nắm bắt được hoạt động của mọi phòng ban, doanh thu lãi lỗ…dễ dàng thông qua các thiết bị kết nối Internet.

    Nguyên tắc hoạt động ERP là gì?

    Hệ thống thông tin quản lí ERP có tính liên kết cơ sở dữ liệu trên cùng hệ thống. Thay vì một số cơ sở dữ liệu độc lập với kho dữ liệu vô tận không có tính kết nối các hệ thống ERP kết nối dữ liệu. Với kho lưu trữ dữ liệu an toàn và tập trung, mọi người trong tổ chức có thể tự tin rằng dữ liệu là chính xác, cập nhật và hoàn chỉnh. Bên cạnh đó là các hệ thống cung cấp các báo cáo phân tích chuyên sâu, về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

    Các module chức năng thường có trong một hệ thống ERP:
    • Quản lý bán hàng

    • Quản lý mua hàng

    • Quản lý kho hàng hóa, vật tư

    • Quản lý sản xuất

    • Quản lý tài chính – kế toán

    • Báo cáo quản trị
    6 lợi ích không thể bỏ qua khi ứng dụng phần mềm ERP

    Khả năng tích hợp

    Phần mềm ERP hoạt động như một trung tâm cho tất cả các thông tin quan trọng mà doanh nghiệp và các phòng ban cần để duy trì các hoạt động và hoạt động kinh doanh hàng ngày. Tất cả thông tin sẽ được lưu trữ tại một phần mềm để giữ cho dữ liệu nhất quán, chính xác và duy nhất. Thông tin về khách hàng của bạn, đơn đặt hàng và hàng tồn kho của bạn… tất cả ở một nơi. Không cần phải lo lắng về việc thông tin mà bạn đang sử dụng từ hệ thống có chính xác hay không, vì nó được cập nhật theo thời gian thực.

    Tăng cường sự phối kết hợp phòng ban

    Thật khó khăn trong liên kết dữ liệu nếu mỗi bộ phận hoạt động tách biệt với bộ phận khác. Hợp tác giữa các phòng ban là một phần quan trọng và thường xuyên cần thiết của doanh nghiệp, đặc biệt là vì các dự án kinh doanh thường liên quan đến nhiều hơn một bộ phận. Với dữ liệu được nhập vào hệ thống ERP được tập trung và nhất quán, giúp các bộ phận làm việc cùng nhau, chia sẻ thông tin và hợp tác bất cứ khi nào cần thiết.

    Dịch vụ khách hàng được cải thiện

    Việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao bằng hệ thống ERP dễ dàng hơn. Nhân viên bán hàng có thể tương tác với khách hàng tốt hơn và cải thiện mối quan hệ với họ, thông qua việc truy cập nhanh hơn, chính xác hơn vào thông tin và lịch sử giao dịch của khách hàng.

    Ứng dụng trên di động

    Một lợi thế của các hệ thống ERP như phần mềm 3S ERP là có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu tập trung từ bất cứ nơi nào bạn làm việc. Nhà, văn phòng, bất cứ nơi nào bằng các thiết bị di động để cập nhật hoạt động doanh nghiệp cũng như duyệt các lệnh sản xuất hay báo cáo.

    Cung cấp báo cáo tức thời và chính xác

    Giải pháp ERP cung cấp cho người quản trị hàng loạt các báo cáo

    Báo cáo quản trị mua hàng, Báo cáo quản trị kho, Báo cáo quản trị chuỗi bán lẻ, Báo cáo quản trị tài chính – kế toán…giúp người quản trị nắm bắt đa chiều mọi hoạt động doanh nghiệp để đưa ra các quyết định cho từng giai đoạn

    Dự báo

    Hệ thống ERP cung cấp cho người dùng của bạn và đặc biệt là người quản lý, các công cụ họ cần để tạo dự báo chính xác hơn. Vì thông tin trong ERP càng chính xác càng tốt, doanh nghiệp có thể đưa ra ước tính thực tế và dự báo hiệu quả hơn.

    >> Tìm hiểu thêm: Các phần mềm Erp hiện nay tại đây
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này