Bị bệnh gout nên uống nước gì giảm nhanh triệu chứng?

Thảo luận trong 'Giải trí - Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi thanhbui93, 16/11/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Bị bệnh gout nên uống nước gì tốt là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bằng trên thực tế, duy trì chế độ ăn uống thích hợp với các thức uống lành mạnh có thể hỗ trợ siêu tốt cho công đoạn kiểm soát bệnh và ngăn ngừa cơn gout cấp tái phát.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/bi-gout-nen-uong-gi
    Bị bệnh gout nên uống nước gì giúp làm giảm triệu chứng?
    [​IMG]
    Gout là bệnh rối loạn chuyển hóa có tiến triển dai dẳng và hiện vẫn chưa thể điều trị hoàn toàn. Tuy vậy, việc dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ liên kết với ăn uống lành mạnh có thể giúp rà soát rất tốt tiến triển của bệnh và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm phát sinh.
    Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn (Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và áp dụng Thuốc dân tộc): Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng với chiến lược kiểm soát bệnh gout lâu dài. Người bệnh được khuyên là nên thêm vào các thực phẩm ít purin và có khả năng hỗ trợ loại trừ acid uric trong máu. Thực tiễn, một số thức uống lành mạnh có thể mang tới lợi này.
    Vậy bị bệnh gout nên uống nước gì giảm xuống nhanh triệu chứng? Dưới đây là một vài gợi ý vô cùng tốt cho người bệnh:
    1. Nước lọc
    Nước chọn lọc là thức uống chẳng thể thiếu với cuộc sống con người. Một người muốn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo hoạt động cho các cơ quan thì cần uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày.
    Độc đáo, với bệnh nhân gout, nước lọc đó là loại đồ uống lý tưởng chẳng thể bỏ qua. Những nghiên cứu chỉ ra rằng, nước lọc có khả năng trung hòa acid uric và đào thải độc tố tốt gấp khoảng 3 lần so với các thức uống khác.
    Nước chọn lọc cất giữ các khoáng chất dễ hấp thu và không có chứa bất kỳ loại đường nào nên sẽ không có làm ảnh hưởng tới quá trình đào thải acid uric của cơ thể. Hơn nữa, việc bổ sung nước chọn lọc còn hỗ trợ làm chậm công đoạn lắng đọng acid uric để làm giảm đau đớn do bệnh gout gây ra.
    So với người bình thường xuyên, bệnh nhân gout có thể bổ sung khá nhiều nước chọn lọc hơn mỗi ngày, khoảng từ 2.5 – 3 lít nước. Ngoài nước lọc, người bệnh cũng có thể chọn lựa nước khoáng thiên nhiên từ những thương hiệu uy tín như Vĩnh Hảo, Lavie, Aquafina, Thạch Bích…
    2. Nước ép dứa
    Nước ép dứa là một trong những gợi ý tốt nhất cho vấn đề bị bệnh gout nên uống nước gì? Trong quá dứa chín có lượng lớn thành phần Bromelin với tác dụng làm giảm xuống viêm và làm dịu cơn đau do bệnh gout gây ra.
    Hơn nữa, Bromelin còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết và phòng ngừa bệnh tim mạch. Độc nhất là lúc ép dứa thành nước uống thì hàm lượng thành phần hữu ích này vẫn được giữ nguyên.
    Ngoài Bromelin thì nước ép dứa còn chứa lượng lớn vitamin C có tác dụng điều hòa và cân bởi nồng độ acid uric trong máu. Ngoài ra, vitamin C còn độc đáo hữu ích với hoạt động của thận, giúp tăng tốc độ đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể.
    Cách thức chế biến:
    Chuẩn bị 1 quả dứa chín còn tươi, 1 ít muối, 1 ít mật ong và 1 ít nước chọn lọc
    Dứa đem gọt vỏ, tách mắt rồi rửa sạch và cắt thành từng lát
    Cho vào máy xay sinh tố, thêm 1 chút muối cùng mật ong vào xay chung
    Chọn lọc lấy phần nước cốt, pha thêm với khoảng 250ml nước chọn lọc và khuấy đều
    Chia lượng nước ép vừa chế biến làm 2 – 3 lần uống/ ngày
    3. Nước ép quả anh đào
    Quả anh đào (cherry) đã được khá nhiều nghiên cứu ghi nhận là mang lại rất nhiều lợi cho bệnh nhân gout. Khi chế biến thành dạng nước ép, những thành phần dưỡng chất trong loại trái cây này vẫn được giữ nguyên.
    Nước ép quả anh đào chứa đựng lượng lớn anthocyanins có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm chậm thời kỳ lão hóa. Hơn nữa còn có khả năng phá vỡ tinh thể muối urat và hỗ trợ đào thải acid uric ra ngoài cơ thể.
    Bên cạnh đó, lượng kali trong thức uống này cũng cực kỳ dồi dào có thể kìm hãm và hạn chế sự gia tăng quá mức của nồng độ acid uric trong máu. Còn lượng vitamin C lớn từ nước ép anh đào lại có tác dụng làm giảm acid uric hiệu quả.
    [​IMG]
    Cách chế biến:
    Chuẩn bị khoảng 10 quả anh đào tươi cùng 1 ít muối hạt
    Rửa sạch anh đào rồi loại bỏ hạt và cho vào máy xay nhuyễn cùng 1 chút muối
    Đổ ra màng chọn lọc để loại bỏ phần bã
    Sau đấy trộn nước ép anh đào với nước chọn lọc theo tỷ lệ 1:2
    Uống trực tiếp, không có nên cho thêm đường
    4. Nước lá vối
    Nước lá vối cũng là một gợi ý rất tốt cho vấn đề người bị bệnh gout nên uống nước gì. Khá nhiều nghiên cứu ghi nhận, thành phần Flavonoid, Alcaloid, Tanin và tinh dầu trong lá vối tươi có khả năng chống viêm và giảm xuống đau mạnh. Việc uống nước lá vối sẽ giúp làm giảm xuống đáng kể những triệu chứng mà bệnh gout gây ra.
    Hơn nữa, lá vối tươi là một loại dược liệu cất hàm lượng purin thấp. Trong khi đó, uống nước lá vối có tác dụng lợi tiểu và giúp ngăn chặn sự lắng đọng của các tinh thể muối urat tại mô khớp. Cùng lúc hỗ trợ tốt cho giai đoạn đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Những yếu tố này đặc biệt quan trọng với giai đoạn quản lý tiến triển của bệnh gout.
    Cách chế biến:
    Chuẩn bị khoảng 30g lá vối tươi và 2 lít nước lọc
    Lá vối đem ngâm rửa thật sạch với nước muối loãng rồi cho vào ấm
    Bổ sung 2 lít nước, đun sôi trong vòng 15 phút là được
    Loại bỏ phần bã, uống nước lá vối nhiều lần trong ngày
    5. Sữa
    Sữa là thức uống có hàm lượng dưỡng chất cao được nhiều người ưa yêu thích. Sáng tạo các người bị gout có thể thêm vào sữa vào chế độ ăn uống hàng ngày để hỗ trợ cải thiện cho thời kỳ quản lý bệnh.
    Hàm lượng casein và lactalbumin dồi dào trong sữa có tác dụng giúp đỡ hòa tan các tinh thể muối urat tích tụ tại khớp. Ngoài ra, thành phần comaro peptide trong thức uống này còn có khả năng chống viêm và ức chế giai đoạn tích tụ tinh thể muối urat. Đây đều là những yếu tố có lợi cho người mắc bệnh gout. Hơn nữa, sữa còn cất giữ nhiều canxi và những khoáng chất thiết yếu giúp cải thiện và tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp.
    Tuy nhiên bệnh nhân gout cần lựa chọn những loại sữa phù hợp, sữa tươi, sữa chua hoặc sữa tách béo được cho là rất hữu ích. Trong lúc đấy, sữa cất khá nhiều đường, Những loại sữa giàu chất béo, sữa đậu nành hoặc sữa nguyên chất là các sản phẩm nên tránh xa.
    Dưới đây là một vài loại sữa dành cho người bị bệnh gout nên bổ sung:
    [​IMG]
    Sữa non Alpha Lipid
    Sữa Ensure Gold Acti M2
    Sữa ít béo Primavita
    Sữa tươi tách béo Meadow Fresh
    Sữa tươi tách béo không có đường TH True MILK
    6. Nước chanh mật ong
    Nước chanh mật ong đó là sự phối hợp hoàn hảo cực tốt cho những người bị gout. Chanh là loại quả có cực kỳ ít chất béo và protein nhưng lại chứa lượng lớn nước, chất xơ, vitamin C và khoáng chất. Đây đều là những thành phần dưỡng chất độc đáo hữu ích với sức khỏe của bệnh nhân gout.
    Trong khi ấy, mật ong cũng là thực phẩm chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng, nhất là những chất có khả năng chống viêm và chống khuẩn. Đặc biệt là chứa rất ít nhân purin nên đảm bảo đáng tin cậy cho người bị gout. Mặc dù có chứa đựng một lượng đường nhất mực nhưng mật ong lại không gây ra quá nhiều cản trở cho công đoạn đào thải acid uric của cơ thể.
    Cách thức chế biến:
    Chuẩn bị 3 thìa cà phê mật ong nguyên chất và 1/2 quả chanh
    Đun sôi khoảng 500ml nước chọn lọc, chờ cho hơi ấm rồi vắt chanh vào
    Sau cho cho thêm mật ong vào khuấy đều
    Chia đều lượng nước vừa chế biến thành 2 lần uống trong ngày
    7. Nước ép táo
    Nếu như đang phân vân không biết bị bệnh gout nên uống nước gì thì nước ép táo đó là một chọn lựa cực tốt. Thực tế cho thấy, tất cả các loại táo đều có hàm lượng nhân purin rất thấp, trong 223g táo lớn chỉ cất khoảng 31mg purin. Vì vậy quả táo được cho là loại trái cây phù hợp với các người mắc bệnh gout.
    Khi ép dưới dạng nước, các thành phần dưỡng chất trong táo vẫn được giữ nguyên. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong thức uống này có thể làm giảm viêm và hạ acid uric. Không những thế, một lượng lớn acid folic trong nước ép táo còn có khả năng ức chế men xanthine oxyase để ngăn chặn chế tạo acid uric.
    Bên cạnh đó, thức uống từ quả táo còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất khác cũng góp phần làm giảm những triệu chứng bệnh gout. Phải kể tới như vitamin E, kali, magie… Tuy là vậy nhưng táo cất một lượng fructose một mực nên bệnh nhân gout chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ mỗi ngày.
    Cách thức chế biến:
    Chuẩn bị 1 quả táo Mỹ và 1 ít nước lọc
    Rửa sạch táo, cắt thành từng miếng nhỏ và loại bỏ hạt
    Cho táo vào máy ép lấy nước cốt
    Thêm 1 lượng nước lọc vừa đủ vào khuấy đều rồi uống trực tiếp
    8. Nước uống từ baking soda
    Baking soda là nguyên liệu có tính kiềm cao. Việc sử dụng nguyên vật liệu này cho người bị bệnh gout có tác dụng kích yêu thích kiềm hóa máu. Từ đấy ngăn chặn sự kết tủa của các tinh thể muối urat gây cơn gout cấp.
    Không những thế, nước baking soda còn có tác dụng kích yêu thích bài tiết nước tiểu và làm tăng chất dịch của cơ thể. Từ ấy giúp hàm lượng acid uric dư thừa bị hòa tan và thải trừ ra ngoài nhanh chóng hơn.
    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/
    Phương pháp chế biến:
    Chuẩn bị 1 thìa cà phê baking soda và 400ml nước ấm
    Hòa tan baking soda vào trong nước ấm
    Có thể thêm vào vài ba giọt nước cốt chanh
    Uống ngay sau lúc đã ăn no9. Nước gừng
    Gừng là nguyên vật liệu cực kỳ quen thuộc trong đời sống. Độc nhất nguyên vật liệu này có thể chế biến thành thức uống cực kỳ hữu ích cho các người mắc bệnh gout.
    Nước gừng chứa đựng lượng lớn các hoạt chất kháng viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Trong đấy, các thành phần gingerols và shogaols có khả năng làm hạ acid uric dư thừa trong máu. Cùng lúc làm giảm đau và sưng viêm khi có đợt gout cấp tấn công.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này