Backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO là gì?

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi willson105, 11/2/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Nhiều người ngộ nhận rằng chỉ cần thiết kế trang web bán hàng xong để ấy, là tự động sẽ có khách tới sắm hàng. Đây là phương pháp nghĩ vô cùng sai lầm! Hiểu 1 cách đơn giản thì website chính là shop của bạn, nhưng cửa hàng này nằm trong hẻm, trong ngõ cụt, muốn được nhiều người biết đến và tìm hàng, thì bạn phải mở loa PR, treo banner truyền bá nhãn hàng khắp nơi thì người ta mới biết tới cửa hàng và mua hàng từ bạn.

    Bán hàng qua website cũng thế, có hàng trăm hàng ngàn trang web bán hàng trực tuyến giống như website của bạn, nếu bạn không marketing online, quảng bá quảng cáo lên thì chả có ai biết tới website của bạn để mua hàng.

    [​IMG]

    Nếu như bạn muốn buôn bán online thành công thì buộc phải bạn phải sử dụng ít nhất 1 kênh marketing. Hiên tại ở thị phần Việt Nam, những công ty, cửa hàng thường sử dụng các kênh marketing online thông dụng như chạy PR Facebook, chạy quảng bá Google Adwords, tiếp thị trên Zalo, và SEO website. Trong số các kênh marketing nói trên thì seo web là cách làm lâu đời, được nhiều người chọn lựa làm cho kênh marketing chính, chủ đạo.

    Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần khiến cho, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó vượt bậc nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, Công ty SEO Socseoer sẽ cùng đi vào Phân tích Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì?

    Backlink là gì?
    Thuật ngữ Backlink được hiểu là những kết liên được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác đến website của mình. Trong thời kỳ thực hiện SEO, Backlink vẫn là 1 trong các yếu tố được ưu tiên bậc nhất trong việc xếp hạng trên phương tiện kiếm tìm. 1 Website có càng nhiều Backlink chất lượng thì thời cơ đạt Top càng cao.

    [​IMG]
    Ngoài ra, trước lúc đi vào vun đắp Backlink thì hãy kiên cố rằng bạn đã hiểu rõ các khái niệm liên quan được nhắc tới dưới đây:
    • Anchor text: Là các cụm từ khóa được tiêu dùng để đựng link. Khi bất cứ ai click và anchor text sẽ được điều hướng đến link đích chèn trong đấy. Các anchor text này sẽ giúp ích cho SEO lúc bạn muốn đẩy mạnh thứ hạng cho 1 từ khóa cụ thể nào đấy.
    • Link juice: Là khái niệm tiêu dùng để chỉ kết liên trỏ đến website. Link juice càng nhiều thì Domain Authority của website bạn càng nâng cao, việc này rất hữu ích cho SEO.
    • Dofollow link: Theo mặc định, mỗi Backlink bạn tạo ra đều là dofollow link và nó sẽ chuyển link juice về website đích của bạn.
    • Nofollow link: khi 1 Backlink được tạo ra nhưng nó có gắn thẻ tag nofollow thì link juice sẽ không được chuyển đi.
    • Internal link: Là những các con phố link dẫn từ bài viết này đến bài viết khác trong cùng 1 website.
    • Low-quality link: Đây là định nghĩa sử dụng để chỉ những Backlink kém chất lượng. Những Backlink được trỏ về từ những website vi phạm quy tắc chung, website spam, website có nội dung độc hại hoặc đồi trụy… đều được xem là backlink fake. Hãy kỹ lưỡng khi đặt Backlink trên các trang tương tự vậy nhé!
    >>> Xem thêm tại: https://socseoer.com/backlink-la-gi

    Vai trò của backlink trong SEO
    Sau lúc hiểu được khái niệm Backlink là gì thì có nhẽ bạn cũng phần nào đoán ra được vai trò của Backlink trong SEO rồi đúng không nào. Bên dưới là bảng liệt kê của Socseoer về vai trò của backlink trong việc seo web lên top google.

    Cải thiện thứ hạng của website
    Backlink được nếu 1 phiếu bầu giúp tăng độ uy tín của website đối có Google. Nó đóng vai điều hướng người dùng ghé thăm website theo 1 mục đích nhất mực nào đấy. Từ đó giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google 1 phương pháp hiệu quả.

    Đảm bảo toàn bộ những trang trong website sẽ được index mau lẹ hơn
    Backlink tạo điều kiện cho những crawler dễ dàng mua thấy và thu thập thông báo trên toàn bộ những trang của website bạn 1 cách thức hiệu quả. Đây cũng chính là 1 nhân tố ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng từ khóa.

    Đặc biệt đối có các website mới. Backlink giúp cho website của bạn được các crawler phát hiện và index mau lẹ hơn. Không đơn thuần là gia nâng cao số trang được dụng cụ tìm kiếm tín nhiệm mà còn gia tăng số lượng từ khóa tiềm năng được xếp hạng trên mỗi trang.

    Tạo ra 1 lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua Backlink
    1 trong các ích lợi khác mà Backlink đem lại cho website bạn đấy là “lôi kéo” đọc fake truy cập vào website của bạn mà không cần thông qua những dụng cụ kiếm tìm (được gọi là nguồn Referral Traffic).

    Những phương pháp tạo Backlink hiệu quả

    [​IMG]
    Trao đổi Backlink
    Trao đổi Backlink có các trang web khác là phương pháp tạo ra Backlink mà các SEOer ngày nay tiêu dùng nhiều nhất. Trao đổi kết liên có 2 cách: trao đổi 2 chiều và trao đổi chéo. Nhưng trong đấy, cách trao đổi 2 chiều nghe đâu không đem lại hiệu quả đáng nói mà còn có nguy cơ bị google Đánh giá rẻ. Do đó trao đổi liên kết chéo được Tìm hiểu chất lượng cao hơn.
    ví dụ cụ thể về trao đổi kết liên chéo: Bạn có site A, B và C. Bạn cần Backlink cho A thì mô hình trao đổi sẽ được thiết lập như sau: A => B => C => A.

    San sớt lên các trang mạng xã hội
    Mạng xã hội sẽ là công cụ tương trợ xây dựng Backlink miễn phí hơi an toàn và đem lại hiệu quả cao.

    Sau khi đăng bài bạn nên san sớt chúng lên các trang mạng xã hội như G+, Facebook, Tweet… Bạn có thể lặp lại hành động này có càng nhiều trang mạng xã hội khác nhau càng phải chăng. Có những hành động +1, like, click xem và bình luận… của quý khách trên mạng xã hội sẽ góp phần giúp site chính của bạn được Google index mau lẹ hơn.

    Professional Backlinking
    Đây là cách thức chèn link từ những trang báo mạng nổi tiếng. Vì những trang báo mạng thường có lượng truy cập toàn bộ, chỉ số quảng cáo cũng nên website của bạn cũng được “hưởng ké” nhiều người biết tới và độ truyền bá được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, có cách thức khiến này bạn sẽ tốn 1 khoản tầm giá hơi to cho việc đăng bài trên báo.

    Chữ ký trên diễn đàn
    Đây là phương pháp xây dựng Backlink bằng cách thức tạo bài viết hay lang thang bình luận bài viết của người khác và để lại chữ ký có chứa backlink trỏ về site chính của bạn. Để thu được Backlink chất lượng theo cách này bạn cần phải tốn khá nhiều công sức để build content và kiếm tìm những diễn đàn có quảng bá cao. Thường thì bài viết của bạn phải mang lại lợi ích cho độc giả thì mới được những admin chấp nhận.

    Cross Link
    Cross Link là bạn sẽ phải xây dựng cho mình nhiều site vệ tinh có cùng chủ đề có web chính. Sau ấy, bạn sẽ đặt backlink từ các site vệ tinh này trỏ link về website chính. Các Backlink được vun đắp theo phương pháp này rất hiệu quả, chủ động và cởi mở theo đúng điều hướng bạn mong muốn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này