7 ĐIỀU làm GIÁO DỤC PHẦN LAN ĐỨNG ĐẦU thế giới

Thảo luận trong 'Học hành - Chứng chỉ - Bằng cấp' bắt đầu bởi willson105, 23/2/23.

  1. willson105

    willson105 Expired VIP

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Không có bài tập về nhà, không có những kỳ thi, không chấm điểm học trò từ lớp một tới lớp 3…chỉ là một trong số toàn bộ điều “kì quặc” của nền giáo dục số một thế giới này. Theo cuộc nghiên cứu kéo dài 3 năm của đơn vị cộng tác và vững mạnh kinh tế, học sinh Phần Lan đạt tiêu chuẩn tri thức cao nhất trên thế giới. các en đọc phổ biến sách hơn một cách rõ rệt so sở hữu những học sinh những đất nước khác, xếp hạng nhất về bộ môn khoa học, hạng năm về toán học. Khác với phổ quát nước, giáo dục ở Phần Lan gồm hai thời kỳ, tiểu học (từ lớp 1 tới lớp 6) và trung học (từ lớp 7 tới lớp 9). Lớp 10 được có mặt trên thị trường riêng cho các học sinh muốn cải thiện điểm số. Dưới đây là 7 nguyên tắc làm nên nền giáo dục phát triển rạng rỡ ở Phần Lan.
    Cùng Viet Legacy phân tích những điều làm cho nền giáo dục Phần Lan đứng đầu thế giới nhé
    >>> Xem thêm:

    https://vietlegacy.com.vn/nen-giao-duc-phan-lan/
    [​IMG]
    Đôi nét nền giáo dục Phần Lan:
    Phần Lan là 1 trong số các đất nước mang học sinh diễn tả tốt nhất trong những bài thi Phân tích năng lực.

    Phần Lan là một trong số những quốc gia với học trò thể hiện tốt nhất trong các bài thi Phân tích năng lực
    bình đẳng giữa những trường: toàn bộ những trường đều được tài trợ cơ sở và trang trang bị như nhau. phần đông những trường công lập đều giảng dạy cùng 1 giáo trình. ngoại trừ 1 số trường bán công lập dạy bằng tiếng Anh, tiếng Đức hoặc tiếng Pháp, còn lại người Phần Lan luôn muốn bảo tàng tiếng nói của quốc gia mình. Họ dạy tiếng Thụy Điển sử dụng khiến ngoại ngữ thứ hai hoặc tiếng Sami, một dân tộc thiểu số ở Phần Lan.
    đồng đẳng giữa các môn học: không môn nào được ưu tiên hơn những môn khác.
    đồng đẳng giữa phụ huynh: giáo viên không được phép biết nghề nghiệp của phụ huynh học trò.
    đồng đẳng giữa học sinh: học sinh ko được chia thành lớp chọn hay lớp thường, cũng không chia theo khối. ko sở hữu học trò ngoan hay học trò cá biệt, tất cả đều phải trải qua các thách thức về thể chất và trí não như nhau. Nguyên tắc cơ bản của một thầy giáo là đối xử sở hữu học sinh mang thái độ khách quan, công bằng.

    học sinh được hoàn toàn miễn phí

    không chỉ học phí, học sinh không hề chi trả cho những khoản sau đây:
    Bữa trưa
    các tour du lịch, thăm quan bảo tồn, hoạt động ngoại khóa
    xe buýt đưa đón nếu như nhà phương pháp trường hơn 2km
    Sách giáo khoa, tài liệu học tập, máy tính, máy tính bảng. Phụ huynh không được tìm cho con công cụ riêng
    [​IMG]

    Tiếp cận từng cá nhân

    Chương trình học được thiết kế để có thể tiếp cận với từng học sinh. trong khoảng sách giáo khoa, sách thực hiện, bài tập về nhà và bài giảng trên lớp đều được lựa chọn và phân chiếc sao cho phù hợp mang từng học sinh. bên cạnh đó, nhà trường có các lớp phụ đạo và gia sư kèm cho những học sinh cần cải thiện thành tích.
    không có những kỳ thi

    Người Phần Lan với câu nói: “Nếu phải chọn lọc giữa chuẩn bị hành trang cho cuộc sống hay cho các kỳ thi, tôi chọn điều thứ nhất”. đấy là lý do không có kỳ thi nào trong những trường học ở Phần Lan. thầy giáo sẽ tự quyết định thời điểm tiến hành những bài rà soát. Chỉ có một kỳ thi độc nhất là bài thi viết để xét tiêu chuẩn rẻ nghiệp trung học. không với một lớp ôn luyện nào trước kỳ thi.
    Trường học là nơi đào tạo những kỹ năng cấp thiết trong cuộc sống. Sau khi phải chăng nghiệp, con nít Phần Lan sẽ biết cách thanh toán thuế, lập trang web quảng cáo tính phần trăm chiết khấu hoặc vẽ bản đồ.

    Tin tưởng

    Mọi mối quan hệ trong trường học đều được xây dựng trên cơ sở niềm tin. giáo viên ko rà soát đột xuất cũng không áp đặt lề luật cho học sinh. Hệ thống giáo dục chỉ đưa ra các buộc phải chung và giáo viên sẽ chọn vận dụng 1 trong số ấy. học trò được quyền tự do làm việc mình thích trong yên ắng ví như đã xong bài tập hoặc cảm thấy bài giảng là vô bổ. Họ quan điểm rằng học trò luôn tự biết điều gì là tốt nhất cho mình.
    [​IMG]

    Sự tự nguyện trong nền giáo dục Phần Lan

    chẳng thể kết nạp tri thức một cách thức ép buộc. Mọi thầy giáo sẽ nỗ lực khuyến khích học sinh học tập, nhưng ví như học trò đó ko muốn học hoặc ko với khả năng học, họ muốn tập hợp kiếm tìm một công tác thực tế hơn, thầy giáo sẽ ko vì thế mà liên tục cho học sinh đó điểm tốt. Việc học lại một năm cũng không phải điều đáng mắc cỡ nếu nó thiết yếu cho mai sau.
    thầy giáo không dạy quá nhiều kiến thức mà chú trọng tính độc lập

    giáo viên không dạy học sinh quá phổ thông tri thức mà dạy cách ghi nhớ cũng như phương pháp tự mình nghĩ suy, phân tách, tìm kiếm thông tin trong khoảng những nguồn bên ngoài lớp học, đặc biệt là internet.
    Ngoài 7 nguyên tắc trên, giáo dục Phần Lan ko chấm điểm học sinh từ lớp 1 tới lớp 3. các trường đều có một hệ thống bảng điện từ gọi là Wilma, giúp giáo viên, viên chức, thầy thuốc, nhà tâm lý học có thể phản hồi về học trò và liên lạc với phụ huynh. ko có học trò nào sợ nhận điểm xấu ở Phần Lan. Lớp học là nơi khuyến khích trẻ, không phải nơi răn nạt trẻ. lương thuởng và danh tiếng của giáo viên cũng ko phụ thuộc vào thành tích của học trò.
    Khuôn viên nhà trường không mang rào chắn. học sinh được tự do ngồi trên sàn hoặc thảm cỏ, cũng ko có quy định nào về đồng phục. khi thời tiết đẹp, các lớp học sẽ diễn ra ngoài trời. học sinh trung học được phép ra khỏi trường trong giờ nghỉ trưa.
    Hầu như chơi mang bài tập về nhà, do vậy con nhỏ được thu giãn thời kì vui chơi giải trí sau lúc chấm dứt giờ học. thầy giáo cũng khuyến khích các bậc phụ huynh không nên kèm con học, thay vào ấy nên đưa bé đi thăm quan triển lãm, đi dạo hoặc đi bơi.
    Người Phần Lan không cho rằng hệ thống giáo dục của mình là tuyệt vời, bởi thế họ ko giới hạn nghiên cứu và cải thiện cho phù hợp có các thay đổi của phường hội. Người Phần Lan khiến các gì họ cho là rẻ nhất cho con dòng mình. trẻ con ko ghét trường học, ko bị áp lực về điểm số hay thành tích. những em giành đa dạng thời gian thu giãn cuộc sống ngay cả trong việc học tập.
    [​IMG]

    1 số thông tin thú vị khác trong nền giáo dục Phần Lan

    1. Khuôn viên trường không có rào chắn hay bảo vệ
    2. Trong lớp học, trẻ được phép ngồi trên sàn nhà hoặc thảm
    3. không có đồng phục trường và bất cứ khuyến nghị nào về bí quyết ăn mặc. Nhưng học sinh phải có theo 2 đôi giày, đặc biệt là vào mùa đông.
    4. lúc trời rét mướt, những lớp học thường được dạy ở ngoài trời. học sinh nhỏ hơn được cho ra ngoài vào giờ nghỉ giải lao.
    5. Hầu như không có bài tập về nhà. Trẻ được thu giãn thời kì rảnh rỗi.
    6. không khuyến khích ba má giúp trẻ khiến cho bài tập về nhà: thầy giáo cho rằng gia đình nên công ty đi thăm bảo tồn, đi bộ hoặc đi bơi cùng nhau.
    7. Người Phần Lan không khẳng định rằng hệ thống giáo dục của mình là xuất sắc. Nhưng họ ko bao giờ dừng điều chỉnh và cải thiện hệ thống này, ko dừng nghiên cứu để nó có thể tương thích được với những thay đổi mới nhất của xã hội và sự tăng trưởng của kỹ thuật
    Thông tin liên hệ:
    Viet Legacy: https://vietlegacy.com.vn/
    Hotline: 0903955995
    Địa chỉ: Vinhomes Landmark 3 - 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM

    Email: [email protected]
    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này