Vòng 22 La liga: cuộc đua Pichichi đang trở nên hấp dẫn

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi soccon2015, 13/2/17.

  1. soccon2015

    soccon2015 Active Member

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Cuộc đua Pichichi lại đang trở nên rất hấp dẫn tuy rằng vòng 22 La Liga không có sự xáo trộn nào.

    >> Tổng hợp nhan dinh bong da dem nay chính xác nhất trên bongdapro

    >> Cập nhật link xem bóng đá trực tuyến 24h full HD



    Top 5 cùng thắng

    Vòng 22 La Liga không chứng kiến bất ngờ nào lớn khi cả 5 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, chỉ có Barcelona là giành chiến thắng một cách tưng bừng với màn hủy diệt tân binh Deportivo Alaves tới 6 bàn không gỡ. Trong khi đó, Sevilla, Real Sociedad cùng hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico đều có những chiến thắng khá chật vật.

    Kết quả này cùng với việc Villarreal bị Malaga cầm hòa 1-1, các vị trí top 6 không có bất kỳ xáo trộn nào. Real dẫn đầu với 49 điểm kèm theo lợi thế 2 trận chưa đá, Barca xếp thứ hai với 48 điểm, Sevilla bám sát ngay phía sau với 46 điểm. Atletico và Sociedad thì ganh đua vị trí thứ 4 khi lần lượt có 42 và 41 điểm. Chỉ có Villarreal tụt lại đằng sau khá xa khi mới chỉ có 36 điểm.

    Pichichi hình thành tam mã

    Trái ngược với sự yên ắng ở cuộc đua vô địch, cuộc đua đến danh hiệu Pichichi lại đang diễn ra hết sức sôi nổi. Suarez bứt phá độc chiếm ngôi đầu với cú đúp vào lưới Osasuna. Hiện chân sút người Uruguay này đã có 18 bàn. Xếp sau là bộ đôi siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, những người cùng có 1 bàn thắng ở vòng 22.

    Qua đó, Messi đã có 17 bàn, chỉ kém Suarez 1 bàn. Trong khi đó Ronaldo dù mới có 14 bàn nhưng cũng như Real, còn 2 trận chưa đá trong tay (nếu được ra sân). Tất nhiên, những bàn thắng này cũng giúp Suarez, Messi và Ronaldo dần tách tốp, hình thành cuộc đua tam mã đến danh hiệu Vua phá lưới La Liga. Cái tên ở gần bộ ba này nhất là Iago Aspas vòng vừa rồi tịt ngòi và còn kém Ronaldo tới 3 bàn.

    Danh sách Pichichi

    18 bàn: Luis Suarez (Barcelona)

    17 bàn: Lionel Messi (Barcelona)

    14 bàn: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

    11 bàn: Iago Aspas (Celta Vigo)


    Torres bừng sáng, Benzema sa sút

    Đối với nhiều người, Torres như ngọn đèn trước gió, lay lắt bấu víu những tháng ngày chơi bóng đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp tại Atletico. Tuy nhiên, 2 vòng đấu gần đây, người hâm mộ đang được chứng kiến tiền đạo người Tây Ban Nha bừng sáng, tái hiện hình ảnh El Nino từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự.

    Nếu như ở vòng 21, Torres tỏa sáng với một cú đúp thì vòng 22 vừa qua, anh bùng nổ với một cú móc bóng ghi bàn ngoạn mục. Đối với bàn thắng ấy, không ít người đánh giá đó là bàn đẹp nhất của Torres cho Atletico. Sẽ là phiến diện nếu đánh giá Torres hồi sinh, bởi đến hiện tại anh mới chỉ có 5 pha lập công tại đấu trường La Liga.

    Tuy nhiên, đó là những tín hiệu hết sức tích cực đối với những ai dành tình cảm cho chàng tiền đạo tóc vàng này. Hoặc cũng có thể, Torres đang bừng sáng lần cuối trước khi tắt ngúm như một ngọn đèn. Cũng mới chỉ có 5 bàn như Torres, Benzema lại đang đối mặt những tháng ngày ảm đạm nhất kể từ khi gia nhập Real.

    Trận thắng Osasuna cuối tuần qua, chân sút người Pháp tiếp tục gây thất vọng với một pha bỏ lỡ vô duyên và đánh dấu trận tịt ngòi thứ 4 liên tiếp tại La Liga, thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường. Nếu tiếp tục thể hiện hình ảnh lay lắt như vậy cho đến cuối mùa, khả năng Benzema bị Real, đội bóng nổi tiếng phũ phàng tống khứ là rất cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này