Táo bón và cách giải quyết cung chất xơ hay nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 7/8/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    0
    Thật mệt mỏi và khó chịu khi mỗi sáng phải thức dậy với cái bụng nặng trĩu, ngồi mãi trong tolet vẫn không thể đi đại tiện được. Nếu lạm dụng thuốc nhuận tràng tình trạng bệnh có thể sẽ chuyển biến nặng hơn vậy phải làm gì để giải quyết tình trạng này. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bốn cách trị táo bón tại nhà mà không cần dung thuốc.
    [​IMG]

    Táo bón là gì:

    Táo bón là một triệu chứng của bệnh rối loạn tiêu hóa. Táo bón có thể diễn ra với mọi đối tượng đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ, ngoài ra những người ít vận động cũng chính là đối tượng táo bón thường xuyên ghé thăm.
    Những nguyên nhân gây táo bón:
    - Thói quen ăn uống không khoa học
    - Lười vận động, hút thuốc lá, uống quá nhiều trà và cà phê.
    - Sử dụng một số loại thuốc có tác dụng phụ gây táo bón như thuốc ngủ, thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, chống dị ứng,…
    - Lười đi tiêu hoặc nhịn đi tiêu.
    - Mất ngủ, căng thẳng thần kinh.
    Táo bón thường có những triệu chứng phổ biến như:
    - Phân khô cứng, vón cục, không thể đi đại tiện.
    - Đau bụng, đầy hơi, chướng bụng.
    - Máu lẫn trong phân, đau rát hậu môn
    - Đi đại tiện rồi vẫn có cảm giác muốn đi tiếp.
    >>>Xem thêm: Một tuần không đi đại tiện có bị nguy hiểm gì không?

    Cách trị táo bón với chất xơ đơn giản:

    [​IMG]
    1. Bổ sung chất xơ vì sao?

    Chất xơ được định nghĩa như một loại chất không thể tiêu hóa hay hấp thụ, gọi nó là chất xơ bởi nó không bị phân hủy bởi cơ thể, nó dường như nguyên vẹn khi đi qua dạ dày, ruột non, ruột già.
    Chất xơ gồm hai loại:
    - Chất xơ thô: chất xơ này thường ở thể thô dạng sợi, thúc đẩy sự chuyển động của thức ăn qua hệ tiêu hóa, liên kết với nước làm tăng khối lượng phân, do vậy chúng rất có lợi cho người bị táo bón. Chất xơ thô hầu như có mặt trên tất cả các loại là thực vật, như vậy ăn bất kỳ rau củ nào chúng ta cũng phần nào hấp thu chất xơ thô rồi chỉ có điều là lượng chất xơ chúng ta ăn đã cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể hay chưa mà thôi.
    - Chất xơ hòa tan: chất xơ hòa tan là loại chất xơ có tính chất hút nước và tan trong nước, Khi gặp nước chất xơ hòa tan thường sẽ hút nước rất nhiều và hóa gel trong thời gian ngắn, điều này xảy ra giúp tăng độ ẩm và trọng lượng cho phân, bôi trơn đường ruột và nó có khả năng kích thích nhu động ruột do đó mà nó có tác dụng rất tốt đối với những người bị táo bón nhé.
    Như trên chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của chất xơ đối với hệ tiêu hóa của chúng ta quan trọng như thế nào. Vậy nếu bạn đang bị táo bón hay gặp rắc rối về hệ tiêu hóa hãy tích cực bổ sung chất xơ nhé.
    >>>Xem thêm: Những tác hại không ngờ khi sử dụng thuốc nhuận tràng sorbitol

    2. Cách bổ sung chất xơ hiệu quả:

    [​IMG]
    Rất nhiều cách để bổ sung chất xơ, những cách chúng ta vẫn thường áp dụng như không đủ đó chính là ăn rau củ quả. Tuy nhiên có nhiều người không thích ăn rau và không thể bổ sung đủ chất xơ hòa tan cho cơ thể. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn bổ sung chất xơ hòa tan hiệu quả nhất đó là sử dụng “Vỏ Hạt Mã Đề”.
    Sản phẩm chất xơ hòa tan “Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium Husk” rất tốt cho cơ thể, là chất xơ tự nhiên từ vỏ hạt mã đề của Ấn Độ. Với thành phần 100% thiên nhiên sẽ an toàn cho bạn, thích hợp sử dụng hàng ngày, vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng.
    Vỏ hạt mã đề chứa 70% là thành phần chất xơ hòa tan, rất tốt cho người bị táo bón, ngoài ra vỏ hạt mã đề còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa chứng táo bón.
    Công dụng của Vỏ hạt Mã Đề:
    - Hỗ trợ điều trị bệnh táo bón
    - Giảm trĩ, tránh tái phát bệnh trĩ
    - Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa do uống bia
    - Bổ sung chất xơ
    - Nhuận tràng
    - Tránh tái phát ung thư đại tràng
    - Tránh nhiễm độc cơ thể
    - Giảm cholesterol
    - Cân bằng estrogen ở phụ nữ
    - Sử dụng trước bữa ăn để giảm cân rất tốt.
    Trên đây là bí quyết trị táo bón từ thiên nhiên an toàn tuyệt đối, mọi đối tượng đều có thể sử dụng mà không lo về tác dụng phụ, an toàn với cả mẹ bầu và cho con bú
    >>>Nguồn: Chữa táo bón

     
    Đang tải...
: Táo bón

Chia sẻ trang này