Những bệnh lý liên quan đến tinh hoàn

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 6/12/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    Với nam giới, tinh hoàn được xem là cơ quan chủ chốt, đóng vai trò quan trọng với bộ phận sinh dục và hỗ trợ duy trì nòi giống của nam giới. Do đó, để bảo vệ thiên chức làm cha, nam giới nên chủ động tìm hiểu các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn to nhỏ không đều nhằm có biện pháp phòng và điều trị thích hợp.

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Cách phòng bệnh ngứa dương vật ở nam giới

    [​IMG]


    Viêm tinh hoàn

    Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh lý điển hình trong các bệnh về tinh hoàn mà nam giới dễ mắc phải. Theo y học, đau 1 bên tinh hoàn trái là tình trạng viêm nhiễm 1 hoặc 2 bên tinh hoàn do virus quai bị gây ra. Đây là bệnh viêm nhiễm nam khoa nguy hiểm vì thế cần được phát hiện và điều trị kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nam giới, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh vĩnh viễn.

    Ung thư tinh hoàn

    So với các bệnh lý khác liên quan đến tinh hoàn, ung thư tinh hoàn là bệnh có khả năng ít gặp ở nam giới. Tuy nhiên nó lại là bệnh nguy hiểm nhất bởi nó là căn bệnh có thể gây khả năng tử vong cao cho nam giới đặc biệt là trong độ tuổi từ 20 đến 35. Vì vậy, khi nam giới phát hiện thấy tinh hoàn của mình có sự bất thường như: kích thước và hình dạng của tinh hoàn thay đổi, thường xuyên đau ở vùng bụng và háng,… thì phải đến ngay bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất tiến hành kiểm tra xem mình có bị ung thư tinh hoàn không. Nhiều trường hợp nhờ phát hiện sớm và có phương pháp điều trị thích hợp có khả năng khỏi bệnh khá lớn.

    Đau tinh hoàn

    Đau tinh hoàn là tình trạng sưng đau ở tinh hoàn, nó có thể xảy ra ở cả một hoặc hai bên tinh hoàn. Đau vùng tinh hoàn đôi khi là khó để xác định nguyên nhân gây nên chứng bệnh này. Tuy nhiên, có một số nguyên nhân dẫn tới đau tinh hoàn mà nam giới nên chú ý như viêm nhiễm lây qua đường tình dục, giãn tĩnh mạch thừng tinh,…đây cũng là một trong các bệnh liên quan đến tinh hoàn nguy hiểm có khả năng gây vô sinh nam giới cao nếu không được điều trị kịp thời.

    Viêm mào tinh hoàn

    Đó là một hiện tượng viêm xảy ra đối với ống cuộn ở mặt sau tinh hoàn. Bệnh cũng có hai loại là viêm mào tinh hoàn mãn tính và cấp tính.

    Khi bị viêm mào tinh người bệnh thường có một số biểu hiện như: sốt, ớn lạnh, cảm giác nặng nề ở tinh hoàn, máu trong tinh dịch, dịch tiết ra từ đầu dương vật, đau ở vùng bụng dưới và khung xương chậu.

    Viêm mào tinh có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, một số hậu quả có thể gây ra như sau: hoại tử tinh hoàn gây ra vô sinh ở nam giới, xuất hiện áp xe bìu, người bệnh bị viêm tinh hoàn mãn tính, nhồi máu tinh hoàn. Vì thế, bệnh cũng cần được điều trị sớm không chỉ đối với nam giới mà còn đối với bạn tình của họ, bởi rất có thể những vi khuẩn gây bệnh từ nam giới đã lây sang nữ giới và khi tiếp tục quan hệ tình dục, nam giới sẽ bị nhiễm bệnh trở lại.

    Hiện nay, đã không ít nam giới bị bệnh tinh hoàn nhưng không chữa trị tận gốc dẫn đến hiếm muộn và gây ra biến chứng vô sinh. Chính vì vậy, nam giới không nên chủ quan với căn bệnh này, nên sớm đi khám và điều trị kịp thời. Chữa bệnh tinh hoàn có thể dùng thuốc kháng sinh đặc trị, dựa trên nguyên nhân và mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này