Mối quan hệ giữa tranh tứ quý - tranh tứ linh - Tranh tứ dân P2

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi phodogo, 30/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    4. Mùa Đông
    Tranh go
    Cây Tùng là dòng cây với sức sống mãnh liệt and xanh xuất sắc quanh năm, biểu thị của sự trường sinh và ý chí bền chí. Trong những số đó Ảnh nổi trội nhất của Tùng là trong dịp đông khi các cây khác nao núng vì lớp tuyết nặng trên tán thì Ảnh cây tùng vẫn là hiên ngang đứng thẳng đội lớp tuyết dày.
    chính sự lạnh giá này mà Mùa đông cần luôn với đủ củi lửa để sưởi ấm và gắn kèm với Hình ảnh người tiều cu li đi lấy củi trên rừng. Tạo thành tổ hợp Mùa Đông – Tùng – Tiều vô cùng nhịp nhàng. tượng gỗ đẹp

    II. Mối liên hệ Tứ Dân – Tứ Linh – Tứ Quý
    đấy là mối contact Một trong những sự vật hiện tượng trong cuộc sống với lòng tin và tôn giáo của con người.
    Tứ Linh bao gồm: Long – Lân – Quy – Phụng.

    [​IMG]
    1. Ngày xuân
    Rồng là loài vật đứng đầu trong Tứ Linh, là con vật của trời. Rồng mở ra ở chỗ nào là báo trước điềm lành ở ngừng thi côngĐây hơn nữa Rồng có tác dụng làm mưa, đem nguồn nước đến phục vụ cho việc canh tác & trồng trọt bởi thế Rồng bổ trợ cho Canh.
    cùng với mối tương tác trên ta mang tổ hợp Xuân – Mai – Canh – Rồng

    2. Mùa Hạ
    Buổi chiều của rất nhiều Mùa Hạ trời thường mang các vệt mây màu đỏ kéo dài về phía chân mây tạo nên 1 Màu sắc đỏ nhàn nhạt. Những vệt mây Đó đc ví von như màu lông trên cánh chi phượng, Ảnh mặt trời xuống núi ý chỉ phụng hoàng về tổ. Vậy nên link giữa phượng hoàng and mùa Hạ được chấp nhận tạo ra tổ hợp: Hạ - Trúc – Mục – Phụng. phật di lặc bằng gỗ
    3. Ngày thu
    liên hoan tiệc tùng nổi trội nhất của mùa thu là Rằm tháng tám lúc mặt trăng sáng and tròn nhất trong năm. Trong các số đó bề ngoài múa Lân truyền thống lịch sử đã có trong khoảng ngày xưa theo thần thoại Phật Di Lặc hóa thân Thành thổ địa xuống trị con vật tên Xien từ bên dưới biển lên chuyên đi phá hủy người dân. Nhưng sau đây đc thuần hóa trở thành một con vật nhân từ chỉ ăn cỏ and hỗ trợ người khác được gọi là Kỳ Lân. Bởi vậy hàng năm cứ tới dịp Trung Thu và đầu năm hậu thổ lại cộng Kỳ Lân xuống múa chúc mừng.
    đấy là tổ hợp: Thu – Cúc – Ngư – Lân

    [​IMG]
    4. Mùa Đông
    Trong tứ Quý sau cùng còn lại là Quy (Rùa) đây là loài vật duy nhất mang thật trong Tứ Linh. Rùa là loài sống đc ở rộng rãi môi trường thiên nhiên khác biệt and tuổi thọ hoàn toàn có thể lên đến hàng ngàn năm. Cho nên hình tượng Quy đại diện thay mặt cho trường sinh, cùng chân thành và ý nghĩa chung có Tùng. Do vậy mối tương tác sau cùng đấy là Đông – Tùng – Tiều – Quy.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này