Lá cải và muối biển, bí quyết thư giãn và sức khỏe phái đẹp

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi fxvnhoaithuong, 24/5/17.

  1. fxvnhoaithuong

    fxvnhoaithuong New Member

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Thủy liệu pháp đặc biệt cho phái đẹp với lá cải và muối. Nguyên lý lớn nhất theo phương pháp dưỡng sinh cổ truyền của người phương Đông là luôn giữ cho chân thì ấm và đầu thì mát. Nguyên lý thứ hai làm sao cho mỗi ngày cơ thể đều toát ra được chút mồ hôi, để muối cũ thải ra (nguyên lý thải muỗi cũ), đây cũng là cách tốt nhất làm cho thận khỏe.

    Phương pháp ngâm mông cho phụ nữ

    Ngâm mông (hay còn gọi là Xông hông) là một Thủy liệu pháp đặc biệt điều trị các chứng bệnh phụ khoa như ra khí hư, huyết trắng, viêm tử cung..., giúp ngăn ngừa rối loạn đường sinh sản.

    [​IMG]



    >>>>>>>>>> xem thêm: hoc spa

    Ngâm mông làm tăng tuần hoàn ở phần dưới cơ thể giúp tiêu mỡ và chất nhầy ứ đọng ở vùng xương chậu.

    Đối với người khỏe mạnh bình thường cũng nên ngâm một vài lần vào những lúc thấy người có hiện tượng nhức mỏi lưng, sau kỳ kinh nguyệt hay lạnh mông, giúp trục xuất khí hư ở vùng dưới.

    Dược liệu hoàn toàn từ thiên nhiên như lá củ cải, muối biển...rất hiệu quả ngay sau lần đầu sử dụng.

    Liệu pháp ngâm mông được khuyến khích sử dụng đối với phụ nữ sau khi sinh, phụ nữ đang mắc các bệnh vùng kín, những người hay nhức mỏi lưng, đau bụng trước và sau khi có kinh nguyệt.

    Trong quyển “Bàn tay ánh sáng”, bà Barbara Ann có nói một câu nổi tiếng: bất cứ vùng nào của cơ thể bị bệnh là vùng đó thiếu tình thương và thiếu năng lượng của “chủ nhân”. Các cụ có câu: Phải giữ ấm chân và ấm cật. Các bạn phải luôn giữ cho phần thận và phần mông phía sau của các bạn ấm áp. Lưng của phụ nữ cần được giữ ấm luôn luôn, cũng vậy ngày xưa hàng phụ nữ còn vấn khăn trên đầu để giữ được hai vùng có những huyệt cực kỳ nhạy cảm ở hai phía trán sát mí tóc và gáy phòng được cảm lạnh rất tốt.

    Kinh can và can khí có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của phái nữ, do đó chúng có tác động trực tiếp lên vùng xương chậu.

    Hãy tích cực cho toát mồ hôi thì mới thành công, nhưng không được vì lòng tham mà ngồi mãi trong chậu nước ấm, khi toát mồ hôi thì đứng dậy lau khô và mặc quần áo ấm để giữ nhiệt độ ấm ở mông cho được lâu chừng nào tốt chừng đó.

    Một số phương pháp ngâm mông ( Bài giảng của Cornelia Aihara)

    Ngâm mông thường nên thực hiện trước khi đi ngủ. Còn nếu bạn thực hiện vào ban ngày thì nên nghỉ từ 30’ đến 1 tiếng trước khi làm việc.

    Chuẩn bị nước ngâm: đổ nước ấm vừa đủ ngập mông của bạn trong bồn. Ngồi và để chân tay ngoài bồn. Nếu sợ lạnh có thể phủ lên mình một tấm khăn vải bông ch

    Ngâm mông nước củ cải: dùng 7 củ cải phơi khô đun nước nhỏ lửa từ 30’ đến 1h, cho đến khi nước có màu nâu sẫm. Cho ¼ thìa muối vào, tắt bếp. Để nước nguội 5 - 10 phút trước khi ngâm mông.

    [​IMG]



    >>>>>>>> xem thêm: hoc boi toc co dau

    Ngâm mông nước gừng: đun 1l nước cho sôi, bắc ra rồi cho 40g gừng giã nát. Để đun trên bếp nóng khoảng 2 phút cho gừng tan vào nước rồi ngâm mông.

    Ngâm mông bằng nước muối: cho ½ thìa muối vào 6 cốc nước, đun sôi rồi ngâm.

    Bài thuốc chữa đau lưng tạm thay thế phương pháp ngâm mông:

    - Lấy lá ngải cứu sao trên muối rang để chườm vào vùng lưng và mông.

    - Mát xa chân: cho nước nóng vào túi chườm và đặt bàn chân lạnh lên trên.

    - Áp nước gừng và đắp cao sọ cho vùng lưng.

    - Muốn nhanh hơn thì tạm thời dán một miếng salonpas lên vùng lưng đau.

     
    Đang tải...
: hoc spa

Chia sẻ trang này