Hướng dẫn làm món sườn kho ngũ sắc thơm ngon hấp dẫn

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi 1001monngonmoingay, 2/8/21.

  1. 1001monngonmoingay

    1001monngonmoingay Expired VIP

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Sườn kho ngũ sắc là một món ăn ngon và hấp dẫn người thưởng thức không chỉ bởi màu sắc tuyệt đẹp mà còn bởi hương vị thơm ngon của nó với thịt sườn bùi bùi quyện cùng hương thơm của các loại gia vị. Tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.Hãy cùng nauanngon.edu.vn vào bếp làm món ngon này nhé! Cách làm mực chiên giòn
    [​IMG]
    Nên chọn sườn non để món ăn được ngon hơn
    Nguyên liệu cần có:

    300 gr sườn heo

    1 quả ớt chuông đỏ

    1 quả ớt chuông xanh

    1 củ hành tây

    Ớt tươi, gừng, tỏi, hành lá ,các gia vị thông thường

    Hướng dẫn cách làm:

    Bước 1: Bạn rửa sạch sườn rồi ướp với muối, hạt tiêu và xì dầu trong khoảng 15-20 phút cho sườn ngấm đều gia vị để khi ăn sẽ không bị nhạt.
    [​IMG]
    Đảo cho tới khi sườn có màu nâu
    Bước 2: Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp. Co tỏi vào chảo và phu thơm sau đó cho sường vào đảo đề cho tới khi sường chín và có màu hơi nâu là được.

    Bước 3: Ở bước này bạn cho nước sâm sấp mặt sườn thêm xì dầu và nước mắm vào nồi rồi đậy nắp lại ,cho lửa vừa đun khoảng 20 phút tới khi thấy nước sốt cạn bớt sánh lại.

    Bước 4: Bạn cần rửa sạch hành tây rồi thái nhỏ,tỏi và ớt thái nhỏ thành hạt lựu.

    Bạn lấy 1 chảo khác và cho hành tây và tỏi vào phi thơm lên sau đó cho 2 phần ớt chuông và ớt tươi vào.
    [​IMG]
    Xóc đề tay cho nguyên liệu đều ngấm vào nhau
    Bước 5: Cuối cùng khi các nguyên liệu đã chín hẳn thì cho cả sườn và sốt vào. Xóc đều tay để cho các nguyên liệu đều nhau và ngấm sốt, sau đó thì tắt bếp. Trước khi cả gia đình thưởng thức món ăn bạn có thể cho thêm một chút hạt tiêu để tăng thêm hương vị cho món ăn.

    Một số lưu ý khi làm món sườn kho ngũ sắc :

    Các bạn nên chọn những miếng sườn nạc và ít hoặc không có mỡ càng tốt.Chọn được sườn có sụn thì ăn sẽ rất ngon,nên chọn sườn thăn để món ăn được ngon nhất.

    Trước khi bạn chiên sườn thì nên ướp sườn và để ít nhất khoảng 15 phút để cho sườn ngấm gia vị nếu không khi ăn sườn nhạt và không có nhiều hương vị đậm đà. http://4cachlammucchiengion.xtgem.com/

    Khi chiên sườn bạn nên nhớ để ý lật đều các mặt để cho sườn chín đều và có vỏ ngoài đẹp mắt, tránh tình trạng bị cháy sườn.
    [​IMG]
    Món ăn sườn kho ngũ sắc hoàn thành sẽ có màu sắc bắt mắt
    Món sườn kho ngũ sắc sau khi hoàn thành sẽ có màu sắc bắt mắt từ màu xanh của các loại rau, màu đỏ tươi hay vàng của ớt chuông, và màu tím của hành cùng chút vàng nâu của sườn tươi ngon. Món ăn hấp dẫn cùng hương vị đậm đà mà không gây ngán cho người thưởn thức. Hãy làm món ngon này đãi gia đình và bạn bè nhé!

    Chúc các bạn thành công và có một bữa cơm ngon miệng! Món Ngon Mỗi Ngày
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này