Chỉ dùng máy hút sữa khi bắt buộc?

Thảo luận trong 'Mua bán - Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi minhtao1987, 8/8/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    0
    Khi bạn sử dụng máy hút sữa để hỗ trợ việc lấy sữa cho con bú, bạn cần phải chú ý một vài điểm nhỏ như sau:
    1. Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.
    2. Có hai loại máy hút sữa phổ biến trên thị trường là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa sử dụng điện. Máy hút tay có thể không tiện bằng máy chạy bằng điện nhưng tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế để bạn có sự lựa chọn phù hợp.
    3. Trước khi hút sữa, bạn cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.
    4. Phễu chụp núm vú sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, vì thế nếu bạn cảm thấy chiếc phễu chụp quá nhỏ hoặc quá to so với núm vú của bản thân thì hãy gọi điện ngay đến nhà sản xuất để yêu cầu một chiếc phễu phù hợp với mình hơn. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu.
    Xem thêm: nên dùng máy hút sữa nào
    5. Để phễu chụp dính chặt với núm vú của mình hơn, hãy làm ẩm phễu trước khi sử dụng nó.
    6. Nên sử dụng máy hút đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút sữa đơn, hãy hoán đổi qua lại 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.
    7. Nếu hút sữa đúng cách thì bạn sẽ có cảm giác êm nhẹ như con đang bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia dinh dưỡng.
    8. Bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini chỉ để bảo quản sữa cho bé sau khi hút, nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kính.
    9. Bạn nên uống thật nhiều nước và uống sữa bổ sung cho mẹ, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé.
    Nếu sử dụng máy hút sữa đúng cách, bạn có thể cho bé dùng sữa mẹ đến 2 tuổi trong khi vẫn đi làm bình thường mà không lo mất sữa.
    Xem thêm: bình ủ sữa dành cho bé
    Dưới đây là một số loại máy hút sữa đang được nhiều mẹ tin dùng hiện nay:
    1. Máy hút sữa Medela bằng tay
    2. Máy hút sữa Philips Avent bằng tayNhững hướng dẫn giúp các mẹ cách vắt sữa bằng tay hay bằng máy hút sữa đúng cách để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất cho bé-phần 4
    3. Máy hút sữa Medela chạy điệnNhững hướng dẫn giúp các mẹ cách vắt sữa bằng tay hay bằng máy hút sữa đúng cách để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất cho bé-phần 5
    4. Máy hút sữa đôi của Dew
    Liệu dùng máy hút sữa có làm hỏng ngực của mẹ không?
    Nhiều người truyền nhau rằng: Nếu cho con bú sữa mẹ thì dễ bị hỏng ngực, nhưng nếu dùng máy vắt sữa thì vẫn đảm bảo bộ ngực đẹp như thời con gái. Điều này đúng hay sai?
    Chỉ dùng máy hút sữa khi bắt buộc
    Kinh nghiệm là thế nhưng các bác sỹ thì cho rằng không nên lạm dụng máy hút sữa mà chỉ dùng khi thực sự cần thiết. Máy hút sữa có thể tiết kiệm thời gian, sức lực cho bà mẹ sau sinh bởi nếu dùng máy, bạn sẽ không phải ngồi một chỗ cho con bú, có thể tranh thủ vắt sữa khi đang nghỉ ngơi và tránh được những cơn đau lưng dai dẳng do ngồi cho con bú quá lâu.[​IMG]
    Tuy nhiên, cái lợi trước mắt đó chưa thể sánh bằng những cái hại về sau. Về cơ bản, hút sữa bằng máy hay bằng tay cũng đều giống nhau và đều khiến bà mẹ bị đau nếu không làm đúng cách. Nhiều bà mẹ lựa chọn máy vắt sữa vì sợ hỏng ngực cũng không hoàn toàn đúng bởi khi tác động lên đầu ngực thì vẫn gây ảnh hưởng lên đó, dù ít hay nhiều.
    Hút sữa là hành động mang tính cơ học, hút nhiều thì sẽ làm hết sữa, nhưng việc cho con bú thì ngược lại, nó kích thích sữa bài tiết nhiều hơn. Ngoài ra, một lý do nữa không kém phần quan trọng là khi cho con bú, tình cảm mẫu tử sẽ được thắt chặt hơn. Chỉ những trường hợp mẹ bị bệnh lý về vú, không ra sữa, nứt đầu vú… thì mới nên sử dụng đến máy hút sữa.
    Với sự tiên tiến ngày nay thì những thiết bị cần thiết hỗ trợ trong việc vắt sữa, đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé như dụng cụ vắt đã ngày càng phổ biến hơn trên thị trường, giúp các mẹ có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một bình hút sữa phù hợp nhất.
    Tham khảo nguồn bài viết tại http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này