Các triệu chứng bệnh u gan và cách trị xơ gan hay nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Làm đẹp - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi thanhthang, 8/2/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    0
    Gan là bộ phận rất quan trọng, được ví như “nhà máy hóa chất” của thân. Gan đóng vai trò rất lớn trong quá trình chuyển hóa và tham dự sản xuất ra nhiều loại protein cần thiết, dịch mật, dự trữ glycogen, thải độc và nhiều chức năng khác.

    Đối với cách trị bệnh xơ gan là loại bệnh ung thư gan thật sự rất nghiêm trọng đến tính mạng của con người. Tuy nhiên, bệnh có khả năng chữa khỏi lên đến 80 – 90% với những người phát hiện sớm, khối u còn nhỏ và chưa lan rộng sang các mô phụ cận. thành ra, khi nhận giấy xét nghiệm, người bệnh đừng bao giờ tự nom mà hãy nghĩ “còn nước còn tát”.

    [​IMG]

    Triệu chứng của bệnh ung thư gan xuất hiện khi nào?
    Ở tuổi đầu, khối u thầm lặng phát triển nên các triệu chứng xuất hiện thường không rõ ràng, khiến người bệnh chủ quan, nhầm lẫn với các bệnh lý lành tính khác ở gan. Ung thư gan khi chuyển sang thời đoạn cuối, bệnh có mô tả khôn xiết xấu. hồ hết những người khi phát hiện ra bệnh thường sống được từ 3 – 6 tháng, chỉ khoảng 1% là có thể sống đến 5 năm. Vậy nên, người có trieu chung benh u gan hãy thật sự cảnh giác nếu thấy trong người có một số trình bày nghi vấn như sau:

    Rối loạn tiêu hóa: Ăn không ngon, ăn ít, khó tiêu, đại tiện khó khăn.
    Đi khám, chỉ số men gan cao quá mức cho phép.
    giai đoạn đầu, người bệnh thỉnh thoảng cảm thấy đau hoặc tức hạ sườn phải nhưng không đáng kể. Vào thời kỳ giữa và cuối, đau tức vùng gan như dao đâm, đau xuyên lên vai phải và lưng.
    thân thể mỏi mệt, thỉnh thoảng sốt nhẹ nhưng tự khỏi, giảm cân từ 1 – 2 kg mỗi tháng.
    siêu thanh phát hiện thấy khối u nhỏ vùng hạ sườn phải.
    Khi bệnh nặng, bụng trên có diễn đạt đầy, tức hoặc sưng to, co thắt dạ dày.
    Trên 90% số người bệnh ở thời đoạn cuối đến khám là gan to, cứng, mặt gồ ghề hoặc ấn đau.
    Các tuổi tiến triển của bệnh ung thư gan.
    Để xác định và giải thích bệnh ung thư gan đang lan rộng ở chừng độ nào, cũng như để vận dụng phương pháp điều trị hay phẫu thuật hiệp. Theo đó, các bác sĩ chia ung thư gan làm 4 thời đoạn:

    – Ung thư gan giai đoạn đầu: Khối u nhỏ, chưa xâm lấn các mô lân cận. Ở tuổi này, bệnh nhân hoàn toàn có thể chữa được bằng phẫu thuật. Tỉ lệ sống sau 5 năm khoảng 30,5%.

    [​IMG]

    – Ung thư gan tuổi 2: Khối u bắt đầu lan rộng đến các huyết quản hoặc xuất hiện nhiều khối u nhỏ hơn 3 cm, tuổi này phẫu thuật kết hợp với hóa trị có thể mang đến hiệu quả tốt nhất.

    – Ung thư gan giai đoạn 3: Xuất hiện nhiều khối u lớn hơn 5 cm và ung thư đã lan tới các huyết mạch lớn, túi mật hoặc hạch bạch huyết. giai đoạn này xuất hiện xơ cứng gan.

    – Ung thư gan tuổi cuối: tuổi này ung thư gan đã lan đến xương, phổi hoặc các cơ quan quan yếu khác.

    Sự tiến triển của bệnh ung thư gan qua các tuổi
    Bệnh ung thư gan có lây không?
    Đối với những người bị bệnh ung thư gan do virus viêm gan A, B, C… thì virus có thể lây truyền từ người bệnh sang người thường nhật chuẩn y 3 đường:

    – Đường quan hệ dục tình.

    – Đường truyền máu.

    – Đường từ mẹ truyền cho con.

    Các bác sĩ cho biết:”Bệnh ung thư gan hoàn toàn không lây qua đường tiếp xúc, thành ra, nó được xếp vào nhóm các bệnh không lây nhiễm”. vì thế, cho dù ung thư gan lây qua con đường nào đi chăng nữa thì cần phải phòng bệnh một cách tối đa để có một sức khỏe tốt nhất.
    Tham khảo dieu tri xo gan bang dong y
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này