Các loại đèn nền màn hình led

Thảo luận trong 'Thiết bị điện - Điện gia dụng - Điện tử' bắt đầu bởi CongTB, 22/1/21.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    0
    Khi nói đến TV và màn hình , hầu hết mọi người sẽ nghe nói đến các thuật ngữ; LCD, LED và plasma. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự hiểu được cách thức hoạt động của các công nghệ này và cách chúng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm xem của bạn. Vẫn còn tốt hơn, hầu hết đều không biết rằng việc lựa chọn công nghệ đèn nền phù hợp thực sự có thể mang lại cho các game thủ cạnh tranh một chút lợi thế so với đối thủ của họ
    Màn hình LCD hoạt động như thế nào?
    Màn hình LCD , hay Màn hình tinh thể lỏng sử dụng hàng nghìn ô vuông nhỏ (hay còn gọi là pixel) để hiển thị ánh sáng mà chúng ta thấy dưới dạng hình ảnh. Mỗi pixel bao gồm nhiều lớp khác nhau, với các tinh thể lỏng ở giữa.
    Dưới đây là ý tưởng sơ bộ về cách màn hình LCD của bạn hoạt động; bao gồm các lớp được tìm thấy trong chính bảng điều khiển:
    Lớp đầu tiên là một tấm phim phân cực. Lớp này sử dụng các sóng ánh sáng đến từ phía sau nó và lọc ra các sóng ánh sáng dọc, chỉ để lại phương ngang.
    Lớp thứ hai thực sự là sự kết hợp của ba lớp nữa: hai trong số đó là những miếng kính bảo vệ có chứa các tinh thể lỏng bên trong. Điều này giúp các tinh thể không bị hư hỏng và giữ chúng ở đúng vị trí.
    Lớp thứ ba là một tấm phân cực khác, nhưng thay vì lọc ra sóng dọc, nó lọc sóng ánh sáng ngang. Điều này sẽ ít khó hiểu hơn trong giây lát.
    Lớp cuối cùng là nơi xảy ra sự thay đổi màu sắc. Có ba bộ lọc ánh sáng trên đầu mỗi pixel cung cấp màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam.
    Khi không có dòng điện chạy qua các tinh thể lỏng, chúng sẽ xoắn và quay 90 độ. Điều này cho phép ánh sáng truyền qua các tinh thể lỏng. Khi điều này xảy ra, ánh sáng cũng bị bẻ cong theo cùng một đường, cho phép ánh sáng đi qua bộ lọc thứ hai.
    Khi điều này xảy ra, ánh sáng từ phía sau có thể nhìn thấy và sẽ đi qua bộ lọc ánh sáng đỏ, lục hoặc lam.
    Khi có điện, các tinh thể lỏng quay trở lại vị trí không quay của chúng, chặn ánh sáng từ phía sau. Điều này có hiệu quả làm tắt pixel của bạn.
    Nhiều pixel hoạt động cùng nhau là những gì bạn thấy khi nhìn vào màn hình LCD. Nếu bạn xem kỹ màn hình của mình (không được khuyến nghị), bạn có thể thấy các pixel riêng lẻ - ít nhất là các nhóm pixel có màu khác nhau.
    Hãy coi nó như một tác phẩm nghệ thuật theo chủ nghĩa điểm - một hình thức hội họa sử dụng các dấu chấm riêng biệt để tạo thành hình ảnh. Các điểm ảnh là những chấm màu nhỏ, khi tập hợp lại với nhau với số lượng lớn, bắt đầu tạo thành một bức tranh có thể nhìn thấy được.
    Màn hình LCD có một lớp đèn nền chuyên dụng chiếu ánh sáng lên phần còn lại của các lớp để chúng ta nhìn thấy hình ảnh qua đó. Mặc dù đây có vẻ là một khái niệm đơn giản, nhưng thực sự thì LED và LCD khác nhau khá nhiều.
    Các tấm nền LCD ban đầu sử dụng đèn huỳnh quang Cathode lạnh (CCFL) cho nguồn sáng của chúng. Những năm gần đây lcd có xu hướng sử dụng LED.
    Đèn nền huỳnh quang
    Khi sử dụng phương pháp CCFL cũ hơn để chiếu sáng điểm ảnh, các hàng ống dài được chạy phía sau, tạo ra một phương pháp xung quanh nhiều hơn để làm sáng các điểm ảnh.
    Không chỉ các ống cồng kềnh, mà việc chạy các hàng của chúng phía sau các pixel đòi hỏi nhiều không gian hơn các hàng đèn LED. Điều này làm cho màn hình lớn hơn và cồng kềnh hơn so với đối tác có đèn nền LED.
    Ngoài ra, không giống như các công nghệ đèn nền khác, bạn không thể tắt từng khu vực cụ thể của đèn nền - có nghĩa là có khả năng lớn đèn nền bị chảy máu ở các khu vực được cho là tối hoặc đen.
    Chúng cũng không tiết kiệm năng lượng lắm và trong một thế giới mà mọi thứ đang chuyển sang hiệu suất cao, bạn không muốn công nghệ màn hình cũ của mình giữ bạn ở lại.
    Tìm hiểu:
    Hệ thống xếp hàng tự động
    Bảng giá màn hình led
    Đèn nền LED

    Trong nỗ lực của chúng tôi để có màn hình đẹp hơn bao giờ hết, rõ ràng, cần có một giải pháp tốt hơn: nhập đèn LED , hoặc Diode phát sáng .
    Bạn có thể đã từng thấy đèn LED trước đây. Trong thế kỷ 21, chúng có trong mọi thứ, từ đồ chơi trẻ em giá rẻ đến đèn pha và khá nhiều thứ ở giữa.
    Sử dụng đèn LED để chiếu sáng màn hình LCD là một động thái tuyệt vời. Ngày nay, đèn LED được sản xuất ít tốn kém hơn nhiều, yêu cầu ít năng lượng hơn và có thể được sản xuất với nhiều kích cỡ, độ sáng và màu sắc khác nhau. Đèn LED cũng có tuổi thọ cao hơn nhiều so với đèn huỳnh quang và hầu hết được đánh giá trên 100.000 giờ trở lên trong khi đèn CCFL được đánh giá ở mức 20.000-40.000 giờ.
    Đèn nền màn hình LCD sử dụng đèn LED cho phép các nhà sản xuất kiểm soát nhiều hơn cách hoạt động của từng pixel riêng lẻ. Điều này mang lại cho chúng ta dải màu tốt hơn, thời gian phản hồi nhanh hơn và dải tương phản khả dụng lớn hơn.
    Đi cùng với đèn LED cũng mở ra những cách mới để tiếp cận đèn nền màn hình. Đèn nền toàn mảng đặt nguồn sáng ngay phía sau điểm ảnh, cho phép ánh sáng chiếu qua mặt sau của nhiều điểm ảnh tại bất kỳ thời điểm nào.
    Đèn LED có thể được làm đủ nhỏ để vừa với một phía sau mỗi pixel để cung cấp cho chúng nguồn ánh sáng nền riêng. Chiếu sáng bảng theo cách này được gọi là đèn nền toàn mảng .
    Phương pháp khác thường được sử dụng là đèn nền chiếu sáng cạnh . Trong phương pháp này, các đèn LED được đặt xung quanh các cạnh của màn hình và ánh sáng được chiếu qua mặt sau của các tinh thể từ vị trí này.
    Mặc dù việc gắn đèn LED ở cạnh của bảng điều khiển (thay vì phía sau chúng) làm cho màn hình mỏng hơn, nhẹ hơn, nhưng điều đáng nói là hình ảnh thường không tốt.
    Khi các đèn LED được gắn ở bên cạnh, chúng không thể làm mờ các phần cụ thể của màn hình. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được ánh sáng chiếu vào những khu vực không cần thiết - dẫn đến độ sáng rời rạc ở những khu vực nên tối.
    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi liên quan đến màn hình lcd và cơ cầu và cách thức hoạt động của màn hình led.
    THÔNG TIN LIÊN HỆ
    CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP VÀ ỨNG DỤNG HOÀNG HÀ
    Địa chỉ: Số 26 – Ngõ 2 – Nguyễn Khả Trạc – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội
    Xưởng SX: Khu 6 – TT Trạm Trôi – Hoài Đức – Hà Nội
    Liên hệ: 0986 774 223 – Email: [email protected]
    Website: https://hoanghaled.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này